Bản đồ vaccine COVID-19: Hơn 1,38 tỉ liều đã được tiêm ở 176 quốc gia

Hải Anh |

Bản đồ vaccine COVID-19 toàn cầu mới nhất cho thấy hơn 1,38 tỉ liều vaccine đã được tiêm. Tỉ lệ tiêm chủng mới nhất là khoảng 22,5 triệu liều một ngày.

Chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử đang được triển khai với hơn 1,38 tỉ liều đã được tiêm ở 176 quốc gia và vùng lãnh thổ, theo dữ liệu do Bloomberg thu thập cập nhật ngày 14.5. Tỉ lệ tiêm chủng mới nhất là khoảng 22,5 triệu liều một ngày.

Seychelles đang dẫn đầu thế giới khi tiêm chủng cho 67,1% dân số. Ảnh chụp màn hình.
Quốc gia ở Đông Phi - Seychelles - đang dẫn đầu thế giới khi đã tiêm chủng cho 67,1% dân số tính đến 13.5. Ảnh chụp màn hình.

Tại Mỹ, 267 triệu liều vaccine COVID-19 đã được tiêm cho đến hiện tại. Trong tuần trước, trung bình 2,09 triệu liều vaccine được tiêm mỗi ngày ở nước này.

Hiện, các nhà sản xuất cung cấp đủ liều vaccine COVID-19 để tiêm chủng đầy đủ cho 9,1% dân số toàn cầu, nhưng sự phân bố không đồng đều. Các quốc gia và khu vực có thu nhập cao nhất đang tiêm chủng nhanh hơn khoảng 25 lần so với những quốc gia có thu nhập thấp nhất.

Bảng dữ liệu tiêm chủng toàn cầu Bloomberg cập nhật ngày 14.5. Cột đầu tiên là tên quốc gia và vùng lãnh thổ, các cột tiếp theo lần lượt là: Số liều vaccine đã tiêm, tỉ lệ phần trăm tiêm chủng trong dân số, phần trăm dân số tiêm 1 liều, phần trăm dân số tiêm chủng đầy đủ, tỉ lệ liều tiêm hàng ngày. Ảnh chụp màn hình.
Bảng dữ liệu tiêm chủng toàn cầu Bloomberg cập nhật ngày 14.5. Cột dọc đầu tiên là tên quốc gia và vùng lãnh thổ, các cột tiếp theo lần lượt là: Số liều vaccine đã tiêm, tỉ lệ phần trăm tiêm chủng trong dân số, phần trăm dân số tiêm 1 liều, phần trăm dân số tiêm chủng đầy đủ, tỉ lệ liều tiêm hàng ngày. Ảnh chụp màn hình

Với tốc độ hiện tại là 22,5 triệu liều mỗi ngày, sẽ mất nhiều năm để đạt được mức độ miễn dịch cộng đồng toàn cầu đáng kể.

Tuy nhiên, tỉ lệ này đang tăng đều đặn và các loại vaccine mới của các nhà sản xuất cũng sắp được tung ra thị trường.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Bản đồ vaccine COVID-19 mới nhất: Toàn cầu đã tiêm 1,34 tỉ liều vaccine

Thanh Hà |

Hơn 1,34 tỉ liều vaccine COVID-19 đã được tiêm trên toàn thế giới tính đến ngày 11.5.

Vị thế tiềm năng của Châu Á - Thái Bình Dương trong bản đồ vaccine toàn cầu

Thanh Hà |

Hãng dược Đức BioNTech công bố lập cơ sở sản xuất mới ở Singapore, dự kiến sản xuất “vài trăm triệu” liều vaccine một năm cho khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Trong khi đó, Mỹ vừa cấp phép sử dụng khẩn cấp cho vaccine Pfizer-BioNTech cho trẻ từ 12 tới 15 tuổi.

Ông Biden: 40% lãnh đạo thế giới đề nghị Mỹ giúp về vaccine COVID-19

Hải Anh |

Tổng thống Joe Biden tiết lộ ngày 11.5 rằng gần một nửa các nhà lãnh đạo trên thế giới đã liên hệ với ông, đề nghị sự giúp đỡ của Mỹ về vaccine COVID-19.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.