Bão dữ dội ở Mỹ gây chết người, hàng trăm nghìn ngôi nhà mất điện

Thanh Hà |

Cơn bão dữ dội đổ bộ vào khu vực Houston, Mỹ tối 16.5 khiến 4 người thiệt mạng, hàng trăm nghìn ngôi nhà và cơ sở kinh doanh ở Texas bị mất điện.

Tin bão mới nhất của NBC News cho hay, 2 người thiệt mạng do cây đổ và 1 người bị tai nạn cần cẩu trong cơn bão dữ dội đổ vào khu vực Houston, Mỹ. Không có thông tin về nguyên nhân tử vong của nạn nhân thứ 4.

Mưa lớn và bão mạnh cũng dẫn tới ngập đường phố và làm vỡ cửa sổ các tòa nhà ở trung tâm thành phố Houston.

Tại hạt Harris, nơi có thành phố Houston, khoảng 782.000 ngôi nhà và cơ sở kinh doanh bị mất điện. Có thời điểm trong tối 16.5, khoảng 880.000 người chịu ảnh hưởng của việc mất điện tại hạt Harris.

Trên toàn tiểu bang Texas, khoảng 904.000 khách hàng bị mất điện vào đầu ngày 17.5, giảm so với hơn 1 triệu khách hàng bị mất điện vào tối 16.5.

Thị trưởng John Whitmire cho hay, thành phố Houston đã ghi nhận bão lớn, với gió giật lên tới 160 km/h. Ông kêu gọi người dân trong thành phố ở trong nhà, tránh ra đường.

Do ảnh hưởng của bão, một ngôi nhà tại Houston, Mỹ bị sập một phần. Ảnh chụp màn hình CBS News
Do ảnh hưởng của bão, một ngôi nhà tại Houston, Mỹ bị sập một phần. Ảnh chụp màn hình CBS News

Do ảnh hưởng của mưa bão, các trường học trong học khu Houston phải đóng cửa ngày 17.5.

Thị trưởng Whitmire cho hay, trung tâm thành phố Houston ở trong tình trạng hỗn loạn, nhiều con đường không thể đi lại được do đường dây điện bị đổ, cây cối bị đổ cùng với các mảnh vỡ.

Bản tin dự báo thời tiết của Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ nhận định, lượng mưa sẽ ở mức từ 70-150 mm, với tổng lượng mưa có thể cao hơn ở một số khu vực. Cảnh báo lũ lụt có hiệu lực đến sáng 17.5.

Văn phòng Dịch vụ Thời tiết Quốc gia ở Houston cảnh báo, lốc xoáy có thể xảy ra khi những cơn bão dữ dội tiếp tục quét qua các hạt ven biển.

Theo CNN, hồi đầu tháng 5, lượng mưa lên tới hơn 600 mm rơi trong 5 ngày khiến nhiều phần phía đông Texas ngập lụt. Hàng trăm người và động vật đã được giải cứu khỏi lũ lụt khi nước sông ở một số vùng dâng cao đến mức chưa thể xảy ra kể từ bão Harvey năm 2017.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Dự báo mới đáng lo về diễn biến bão gần Biển Đông

Thanh Hà |

Dự báo bão mới nhất cho hay, có từ 13-16 cơn bão có thể xảy ra ở khu vực gần Biển Đông cho tới hết năm 2024.

Dự báo mới nhất về cơn bão đầu mùa ở Thái Bình Dương năm 2024

Thanh Hà |

Dự báo bão mới nhất cho hay, cơn bão nhiệt đới đầu tiên ở đông Thái Bình Dương trong năm 2024 dự kiến hình thành ngoài khơi Mexico ngay trong cuối tuần này.

Philippines điều chỉnh dự báo bão gần Biển Đông

Thanh Hà |

Dự báo bão mới nhất của cơ quan thời tiết Philippines cho biết, khả năng bão nhiệt đới đi vào khu vực dự báo của Philippines trong tuần này là rất thấp.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.