Bất thường: Nhà Trắng không ra thông cáo chính thức về John McCain

Song Minh |

Các trợ lý Nhà Trắng đã soạn thảo một thông cáo cho Tổng thống Donald Trump về việc Thượng nghị sĩ John McCain qua đời, nhưng thông cáo không được gửi đi.

Nhiều người tin rằng thông cáo chính thức của Nhà Trắng sẽ được công bố vào thời điểm Thượng nghị sĩ bang Arizona John McCain qua đời hôm 25.8. Nhưng vì Tổng thống Donald Trump hôm đó ở sân golf Virginia nên thông cáo không được đưa ra.

Các trợ lý Nhà Trắng không lên kế hoạch đưa thông cáo về sự ra đi của Thượng nghị sĩ John McCain lên sóng truyền hình như thông lệ trong những trường hợp tương tự dưới thời của những tổng thống Mỹ gần đây.

Tờ Washington Post đưa tin hôm 26.8, Tổng thống Donald Trump đi ngược lại lời khuyên của cố vấn cao cấp để ra tuyên bố chính thức của Nhà Trắng ca ngợi ông John McCain là anh hùng và đã có hàng chục năm cống hiến. Thay vì thế, ông Donald Trump chỉ đăng một tweet ngắn, trong đó không đề cập gì về quá trình phục sự trong quân đội, Thượng viện và cũng không một lời ca ngợi Thượng nghị sĩ quá cố của bang Arizona.

Một nguồn tin khác quen thuộc với vấn đề cũng khẳng định với CNN rằng đã có những kế hoạch ra thông cáo chính thức, chứ không chỉ là dòng tweet ngắn gọn của Tổng thống Donald Trump.

Sinh thời, Thượng nghị sĩ John McCain và Tổng thống Donald Trump có mối quan hệ khá căng thẳng và McCain là một trong những tiếng nói chỉ trích thẳng thắn nhất của Đảng Cộng hòa.

Lúc đang tranh cử tổng thống, ông Donald Trump từng chỉ trích John McCain, nói rằng cựu binh Việt Nam và cựu tù nhân chiến tranh "không phải là anh hùng chiến tranh" vì ông bị bắt.

"Tôi thích những người không bị bắt" - ông Donald Trump nói. Sau đó, ông Donald Trump mới công nhận McCain là một anh hùng, nhưng từ chối đưa ra lời xin lỗi trong những cuộc phỏng vấn tiếp theo.

Hồi tháng 5 năm nay, CNN đưa tin Thượng nghị sĩ John McCain không muốn ông Donald Trump có mặt trong tang lễ của mình.

Song Minh
TIN LIÊN QUAN

Chi tiết tang lễ trọng thể Thượng nghị sĩ John McCain

Ngọc Vân |

Thượng nghị sĩ John McCain sẽ được an táng tại Học viện Hải quân Mỹ ở Annapolis, bang Maryland vào ngày 2.9.

John McCain, cây đại thụ trên chính trường nước Mỹ

NGẠC NGƯ |

Chỉ một ngày sau khi gia đình cho biết, Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain quyết định ngừng tiếp tục chữa chạy bệnh ung thư não, vị chính trị gia lão luyện này của nước Mỹ đã ra đi ở tuổi 81 vào hồi 4 giờ 28 phút chiều 25.8 (giờ Mỹ).

Thượng nghị sĩ John McCain và định mệnh mang tên Việt Nam

Vân Anh |

John McCain, một chính khách nổi tiếng - mà như một định mệnh - Việt Nam đã để lại trong cuộc đời và sự nghiệp chính trị của ông những dấu ấn rất đặc biệt.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.