Biến thể Delta gây ra hơn 99% trường hợp mắc COVID-19 ở Mỹ

Nguyễn Hạnh |

Nếu ai đó ở Mỹ được chẩn đoán mắc COVID-19 ngay bây giờ, thì gần như là do biến thể Delta, Live Science ngày 21.9 đưa tin.

Theo dữ liệu mới nhất từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, Delta - biến thể có khả năng lây truyền cao - đã gây ra các đợt bùng phát dịch COVID-19 tồi tệ ở Ấn Độ và Vương quốc Anh vào mùa xuân năm nay, cũng như khiến các ca bệnh ở Mỹ tăng đột biến vào mùa hè này và hiện chiếm hơn 99%.

Mặc dù luôn có sẵn vaccine, các ca bệnh nặng phải nhập viện vẫn gia tăng ở Mỹ. Các báo cáo khẳng định biến thể Delta là nguyên nhân gây ra sự gia tăng số ca nhập viện.

Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Mỹ, tiến sĩ Anthony S.Fauci, hôm 9.9 nói với The New York Times rằng, Delta dễ dàng lây truyền đến tất cả mọi người và ngày càng có nhiều trẻ em phải nhập viện.

Tiến sĩ Saskia Popescu, nhà dịch tễ học và trợ lý giáo sư tại Đại học George Mason ở Virginia, cho hay: "Không có gì bất ngờ, vì nó dễ lây lan hơn. Nó cũng nhắc nhở chúng ta cần phải cảnh giác liên tục".

Theo cô Popescu, COVID-19 vẫn đang là một mối nguy hại lớn đối với sức khỏe cộng đồng. Cô ấy khuyến cáo mọi người nên tiêm chủng và sử dụng khẩu trang.

Nguyễn Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Mỹ cam kết tăng đóng góp chống COVID-19 và thách thức toàn cầu

Khánh Minh |

Tổng thống Mỹ Joe Biden cam kết tăng đóng góp cho cuộc chiến chống COVID-19 cùng cam kết 110 tỉ USD chống biến đổi khí hậu và đói nghèo.

Mỹ phát hiện ca bệnh "cái chết đen" nguy hiểm và cực hiếm lây từ mèo

Bảo Châu |

Một phụ nữ ở Wyoming, Mỹ, đã được chẩn đoán mắc bệnh dịch hạch thể phổi hiếm gặp do lây từ mèo.

Vaccine mRNA hiệu quả chống biến thể Delta, không liên quan sảy thai

Phương Linh |

Kết quả các nghiên cứu gần đây về vaccine COVID-19 mRNA cho thấy tác dụng chống biến thể Delta và không liên quan đến tình trạng sảy thai.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.