Bộ Ngoại giao thông tin về cô dâu Việt bị sát hại tại Hàn Quốc

Hà Liên |

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, nạn nhân là Bùi Cát Hạ, bị bố chồng người Hàn Quốc sát hại tại quận Seongbuk, Seoul. Hiện cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giữ đối tượng này về hành vi giết người.

Ngày 29.6, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết thông tin liên quan vụ một phụ nữ Việt Nam bị sát hại tại Hàn Quốc và công tác bảo hộ công dân đối với nạn nhân, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết:

“Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, nạn nhân là Bùi Cát Hạ, bị bố chồng người Hàn Quốc sát hại tại quận Seongbuk, Seoul. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng của Hàn Quốc xác minh những thông tin liên quan".

"Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, Cảnh sát Seoul, Hàn Quốc đã bắt giữ đối tượng về hành vi giết người", bà Lê Thị Thu Hằng thông tin thêm

"Đại sứ quán đã kịp thời có các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết như hỗ trợ người nhà nạn nhân, cấp Giấy chứng tử và Giấy phép nhập cảnh tro cốt của nạn nhân để đưa về nước. Theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đang theo dõi sát vụ việc, đảm bảo xét xử đúng người, đúng tội cũng như đảm bảo các quyền lợi hợp pháp của công dân Việt Nam” - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nói. 

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Đề xuất nghỉ học thứ Bảy: Liệu có giảm áp lực?

ANH ĐỨC |

Nhiều địa phương đã triển khai hoặc lấy ý kiến việc cho học sinh nghỉ học thứ Bảy, tức chỉ học 5 ngày/tuần.

Tỷ giá đồng Yên đột ngột giảm sau khi tăng chạm đỉnh

Huyền Mai |

Sau khi cựu Bộ trưởng Quốc phòng Shigeru Ishiba giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn Thủ tướng Nhật Bản, tỷ giá đồng Yên bất ngờ sụt giảm.

Giá vàng hôm nay 28.9: Vàng nhẫn tăng bất chấp

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 28.9: Sau nhiều phiên tăng phi mã, vàng thế giới đã quay đầu sụt giảm. Giá vàng nhẫn tròn trơn trong nước duy trì vững chắc đà tăng.

Bắc Ninh bãi nhiệm 1 Ủy viên UBND tỉnh

Vân Trường |

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có công văn về việc miễn nhiệm, bãi nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh, khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tàu lại trật bánh khi qua Huế

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Rạng sáng 28.9, tàu di chuyển qua địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục bị trật bánh.

Bổ nhiệm, điều động nhân sự mới ở Đắk Nông, Quảng Nam

PHẠM ĐÔNG |

Từ ngày 23.9 - 27.9, các tỉnh: Bình Thuận, Khánh Hòa, Lai Châu, Đắk Nông, Quảng Nam... đã triển khai các quyết định bầu, điều động, bổ nhiệm nhân sự mới.

Giá nhà có thể giảm khi đánh thuế bất động sản thứ hai?

Linh Trang - Vũ Linh |

Đề xuất đánh thuế bất động sản thứ hai của Bộ Xây dựng đang nhận được nhiều sự quan tâm.

Khu đô thị mới Hạ Đình chỉ có biệt thự, chưa có hạ tầng xã hội

Nhóm phóng viên |

Hà Nội - Khu đô thị mới Hạ Đình sau 20 năm khởi động nhưng đến nay chỉ có biệt thự "mọc lên", chưa có các hạ tầng xã hội như công bố.