Bộ trưởng Quốc phòng Anh quấy rối tình dục ở Quốc hội

N.V |

Bộ trưởng Quốc phòng Anh, Michael Fallon, ngày 1.11 từ chức với lời giải thích rằng hành xử của ông không tương xứng với các tiêu chuẩn cao đòi hỏi trong cương vị Bộ trưởng. Đây là vụ từ chức đầu tiên trong vụ tai tiếng quấy rối tình dục ở Quốc hội.

Từ sau các bê bối lạm dụng tình dục của nhà sản xuất phim lừng danh Hollywood, Harvey Weinstein, ngày càng có nhiều phụ nữ lẫn nam giới làm việc trong Quốc hội Anh tố cáo về cách hành xử bất xứng của các nghị sĩ.

Trước đây trong tuần, Bộ trưởng Quốc phòng Anh đã lên tiếng xin lỗi vì đã sờ đầu gối của một phát thanh viên một đài truyền thanh vào năm 2002 - theo VOA.

Trong thư từ chức gửi Thủ tướng Theresa May ngày 1.11, ông Fallon nói thời gian gần đây ngày càng nổi lên nhiều cáo buộc về các nghị sĩ lạm dụng tình dục, trong đó có "một số tố cáo về một hành vi trước đây của tôi".

"Nhiều cáo buộc không đúng sự thật nhưng tôi thừa nhận rằng trong quá khứ, tôi từng hành xử không đáp ứng các chuẩn mực cao của lực lượng vũ trang. Tôi tự ngẫm lại cương vị của mình, và vì vậy, tôi xin từ chức Bộ trưởng Quốc phòng" - Reuters dẫn lời ông Fallon cho biết.

Thủ tướng Anh Theresa May nói bà cảm kích cung cách nghiêm túc mà ông Fallon đánh giá về cương vị của mình cũng như "tấm gương cụ thể mà ông muốn nêu cho các quân nhân nam nữ và những người khác".

Cuối tuần qua, xuất hiện tin rằng một trong những Bộ trưởng dưới quyền của bà May đã yêu cầu một nữ thư ký mua hộ các món đồ chơi tình dục.

Thủ tướng Anh ngày 1.11 tuyên bố sẽ có hành động khi có cáo buộc và bằng chứng về sách nhiễu tình dục.

N.V
TIN LIÊN QUAN

Trực tiếp bóng đá Man City 0-0 Arsenal: Hiệp 1

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Man City và Arsenal ở vòng 5 Premier League diễn ra vào lúc 22h30 ngày 22.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.

Tổ công tác đặc biệt ở Hà Nội xử lý gần 5.000 vi phạm/tháng

Tô Thế |

10 Tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội đã xử lý 4.780 trường hợp vi phạm, phạt tiền (ước tính) 3,688 tỉ đồng trong 1 tháng qua.

Israel tấn công trường học Dải Gaza, 22 người thiệt mạng

Bùi Đức |

22 người thiệt mạng cùng nhiều người khác bị thương sau cuộc không kích của Israel vào một trường học ở Dải Gaza.