Boeing có động thái mới giữa khủng hoảng 737 MAX

Thanh Hà |

Boeing đã tiến hành cải tổ nhân sự kỹ thuật cấp cao khi bộ phận máy bay thương mại của hãng Boeing đang đối mặt với cuộc khủng hoảng lớn nhất trong nhiều năm sau các vụ tai nạn máy bay 737 MAX.

Việc cải tổ quản lý kỹ thuật cấp cao diễn ra khi Châu Âu và Canada cho biết sẽ tìm kiếm sự bảo đảm từ chính họ cho sự an toàn của Boeing 737 MAX sau những vụ tai nạn khiến hơn 300 người thiệt mạng thời gian gần đây. Điều này gây tác động lớn tới kế hoạch đưa vào hoạt động dòng máy bay này trên phạm vi toàn cầu của hãng.

John Hamilton - trước đây đảm nhiệm cả chức vụ phó chủ tịch và kỹ sư trưởng của bộ phận máy bay thương mại Boeing sẽ chỉ tập trung vào vai trò của kỹ sư trưởng. Giám đốc điều hành (CEO) của đơn vị Kevin McAllister thông báo với nhân sự của hãng trong một email hôm 19.3, theo Reuters.

"Điều này sẽ cho phép ông ấy tập trung hoàn toàn vào các cuộc điều tra tai nạn đang diễn ra" - ông McA McAllister nói thêm.

Theo ông, những hay đổi về nhân sự là cần thiết khi "chúng tôi ưu tiên và mang lại nguồn lực bổ sung cho cuộc điều tra tai nạn đang diễn ra".

Lynne Hopper - người trước đây đã lãnh đạo bộ phận thử nghiệm và đánh giá trong nhóm kỹ thuật, thử nghiệm và công nghệ của hãng Boeing - được bổ nhiệm làm phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật, ông McAllister nói.

Phát ngôn viên của Boeing từ chối bình luận về nội dung email này. Tuy nhiên, theo tiểu sử trên website của Boeing về ông Hamilton đã được điều chỉnh thành ông từng là phó chủ tịch kỹ thuật cho máy bay thương mại Boeing từ tháng 4.2016 đến tháng 3.2019.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Kết quả sốc từ hộp đen hai vụ tai nạn máy bay Boeing 737 Max thảm khốc

Thanh Hà |

Vụ tai nạn máy bay Boeing 737 Max của hãng hàng không Ethiopian Airlines có những điểm tương đồng với chiếc máy bay của hãng Lion Air rơi xuống biển ở Indonesia khoảng 5 tháng trước.

Cổ phiếu Boeing gượng dậy sau "bão", chứng khoán Mỹ ghi điểm

M.Phương |

Cổ phiếu Boeing tăng nhẹ 0,3% sau khi giảm liên tục trước đó bất chấp việc Mỹ cũng tạm cấm bay với phi cơ 737 Max như nhiều nước khác. Chỉ số S&P 500 đã tăng phiên thứ 3 liên tiếp lên mốc 2.800 điểm ở chốt phiên giao dịch đêm qua.

Tổng thống Donald Trump đình chỉ 737 MAX, cổ phiếu Boeing rơi tự do

Khánh Minh |

Tổng thống Donald Trump quyết định đình chỉ tất cả máy bay Boeing 737 MAX, viện dẫn lo ngại về an toàn sau vụ rơi máy bay Ethiopian Airlines.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.