“Bội thu” từ chuyến đi Triều Tiên lần 2 của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Hà Liên |

Các quan chức Mỹ đã được chỉ thị tiến hành lên kế hoạch chuẩn bị hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ở Singapore, hai nguồn tin thông thuộc với kế hoạch này chia sẻ với CNN.

Yonhap dẫn tuyên bố của ông Donald Trump trên Twitter cho thấy, kết quả của việc ấn định thời gian, địa điểm cho cuộc gặp là thành quả từ chuyến thăm Triều Tiên của Ngoại trưởng Mike Pompeo ngày 9.5

Tổng thống Mỹ Donald Trump viết: "Tôi vui mừng thông báo rằng Ngoại trưởng Mike Pompeo đang trên đường trở về từ Triều Tiên với 3 công dân tuyệt vời mà mọi người đều mong đợi được gặp. Họ dường như có sức khỏe tốt.

Ngoài ra, cuộc họp với ông Kim Jong-un. Ngày và địa điểm đã được chọn".

Được biết, chuyến bay chở 3 công dân Mỹ cùng ông Mike Pompeo đáp xuống sân bay Andrews vào 2h sáng 10.5.

Hôm 9.5, ông Donald Trump tuyên bố thời gian và địa điểm cho cuộc gặp sẽ được công bố trong vòng 3 ngày. Trong cuộc trò chuyện với báo giới tại Nhà Trắng, ông Donald Trump đã loại bỏ khả năng tổ chức thượng đỉnh lịch sử Mỹ - Triều tại Khu phi quân sự liên Triều (DMZ). Trước đó, Singapore và DMZ là 2 địa điểm mà ông Donald Trump gợi ý là địa điểm tiềm năng cho cuộc gặp lãnh đạo Triều Tiên.

Nhà Trắng từ chối bình luận về địa điểm diễn ra hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Kim Jong-un. Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders xác nhận trong cuộc họp báo ngày 9.5, rằng một ngày và địa điểm đã được chọn nhưng chưa thể đưa ra thông báo gì khác.  "Chúng tôi hy vọng sẽ công bố trong vài ngày tới", bà nói.

Singapore là địa điểm yêu thích của các quan chức Mỹ cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều vì tính trung lập. Triều Tiên có Đại sứ quán ở Singapore. Các nhà ngoại giao cấp cao của Triều Tiên và Mỹ cũng đã đàm phán hạt nhân tại thành phố này cách đây vài năm. Để bay từ Singapore tới Bình Nhưỡng mất khoảng 6 đến 7 giờ.

Singapore được biết đến với cơ sở hạ tầng sẵn sàng cho các cuộc họp quốc tế, tương đối thuận tiện cho công tác đảm bảo an ninh và truyền thông.

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Triều Tiên cảnh báo Mỹ nên "chân thành" trong đàm phán

Ngọc Vân - Cao Oanh |

Báo chí nhà nước Triều Tiên hôm nay cảnh báo Mỹ nên "chân thành" và kiềm chế hành động theo hướng có thể hủy hoại bầu không khí hợp tác trước hội nghị thượng đỉnh dự kiến giữa hai nước.

Ngoại trưởng Mike Pompeo bất ngờ đến Triều Tiên, 3 công dân Mỹ sẽ được phóng thích

Hà Hoan |

Ngoại trưởng Mike Pompeo đến Triều Tiên hôm 8.5 để thảo luận chi tiết về hội nghị thượng đỉnh sắp tới giữa Mỹ - Triều Tiên, AP đưa tin.

Lần tìm tung tích 3 công dân Mỹ bị giam giữ ở Triều Tiên có khả năng đã được trả tự do

Liên Hà |

Ba người Mỹ bị giam giữ ở Triều Tiên có thể đã được di chuyển tới một nơi mới trước khi có khả năng được trả tự do vào thời điểm sắp diễn ra hội nghị thượng đỉnh giữa lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump, các nguồn tin chia sẻ với AFP hôm 2.5.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.