Cách xem NASA phóng tàu vũ trụ Boeing lên ISS vào ngày mai

Nguyễn Hạnh |

NASA đã xác nhận vào ngày 31.8 rằng, sứ mệnh Boeing Orbital Flight Test-2 (OFT-2) tới Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) sẽ khởi động vào ngày 3.8, theo Space.com.

NASA cho biết tàu vũ trụ Starliner của Boeing sẽ được phóng lên ISS bằng tên lửa Atlas V của United Launch Alliance (ULA). Vụ phóng được thực hiện tại Tổ hợp Phóng Không gian-41 của Trạm Lực lượng Không gian Cape Canaveral ở Florida, Mỹ.

Theo một thông báo trên tài khoản Twitter chính thức của NASA, Starliner sẽ đến trạm vũ trụ vào ngày 4.8 cùng với khoảng 182kg hàng hóa và vật tư cho phi hành đoàn của NASA. Nó cũng sẽ mang trở lại Trái đất các hệ thống nạp khí ôxy có thể tái sử dụng và khoảng 249kg các vật dụng khác.

NASA cho hay, toàn bộ hành trình của tàu vũ trụ Starline và tên lửa Atlas V - từ khi phóng đến khi hạ cánh xuống một sa mạc ở miền Tây Mỹ - đều sẽ được lưu trữ.

Republic World thông tin rằng, cơ quan vũ trụ sẽ phát sóng trực tiếp vụ phóng trên NASA TV lúc 12h30 chiều EDT (23h30 theo giờ Việt Nam) vào ngày 3.8. Một cuộc họp báo sẽ được tổ chức vào lúc 15h30 chiều (2h30 sáng ngày 4.8 theo giờ Việt Nam) để đưa tin liên tục từ khi Starliner được phóng thành công cho đến lúc nó bay vào quỹ đạo. Công chúng có thể cập nhật tin tức trực tiếp từ ứng dụng NASA và trang web của cơ quan này.

Nguyễn Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Hubble chụp hình ảnh đáng kinh ngạc về "cuộc chiến" giữa 3 thiên hà

Nguyễn Hạnh |

Kính thiên văn Hubble của NASA đã ghi lại được hình ảnh ấn tượng về cuộc chiến giằng co trong lực hấp dẫn giữa 3 thiên hà.

Trực thăng sao Hỏa của NASA thực hiện chuyến bay thứ 10 đầy ngoạn mục

Nguyễn Hạnh |

Ngày 31.7, Space.com đăng tải một video hoàn toàn mới về chuyến bay thứ 10 của máy bay trực thăng sao Hỏa Ingenuity của NASA.

NASA hoãn phóng tàu vũ trụ Boeing sau sự cố trên ISS do module của Nga

Hải Anh |

NASA hoãn kế hoạch phóng tàu vũ trụ CST-100 Starliner của Boeing lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) sau khi tiền đồn trên quỹ dạo Trái đất gặp sự cố.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.