Cảnh sát Indonesia truy nã gắt gao tử tù người Trung Quốc vượt ngục

Thanh Hà |

Tử tù người Trung Quốc bị kết án ở Indonesia đã khoét hầm vượt ngục thông qua hệ thống nước thải.

Một kẻ buôn ma túy người Trung Quốc bị kết án tử hình đã trốn thoát khỏi nhà tù ở ngoại ô thủ đô Jakarta, Indonesia, bằng cách đào đường hầm nối sang hệ thống nước thải, cảnh sát cho biết hôm 21.9.

Hãng tin Reuters dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát Yusri Yunus cho biết, tử tù Cai Changpan, 37 tuổi, bị kết tội buôn bán bất hợp pháp methamphetamine (ma túy đá).

Tử tù người Trung Quốc đã đào một hố từ buồng giam ở nhà tù ở khu vực Tangerang tới các đường ống thải và ra một con đường bên ngoài.

Phát ngôn viên Yunus thông tin thêm, theo một người cùng buồng giam, tử tù Cai Changpan đã lên kế hoạch cho cuộc vượt ngục ngày 14.9 trong vòng 5-6 tháng bằng cách sử dụng các dụng cụ lấy từ một dự án xây dựng trong nhà bếp của nhà tù.

Người phát ngôn của lãnh đạo cơ quan quản lý các nhà tù Indonesia Rika Aprianti cho hay, kẻ tử tù đã lợi dụng thời gian đổi gác của quản giáo để bỏ trốn.

Trang tin detik.com của Indonesia thông tin, tử tù người Trung Quốc bị kết án tử hình năm 2017 vì buôn bán 135kg ma túy đá. Cuộc điều tra của cảnh sát phát hiện 70kg ma túy đá được giấu trong thiết bị vệ sinh chuồng gà.

Trước vụ đào hầm vượt ngục ở nhà tù khu vực Tangerang, năm 2017, Cai từng trốn khỏi cơ sở giam giữ của cảnh sát Jakarta bằng cách phá một lỗ trên tường phòng tắm, theo cảnh sát.

Cảnh sát Indonesia đã đưa tử tù người Trung Quốc vào diện truy nã gắt gao nhất.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Bắt sĩ quan cảnh sát Mỹ nghi làm gián điệp cho Trung Quốc

Song Minh |

Với cáo buộc làm gián điệp cho chính phủ Trung Quốc, một sĩ quan cảnh sát New York, Mỹ, phải đối diện nhiều tội danh.

Bị huỷ cấp phép đầu tư, Trung Quốc phản ứng nước chủ nhà

Khánh Minh |

Sau khi hai công ty Trung Quốc bị thu hồi giấy phép khai thác mỏ, Bắc Kinh quay sang “lên lớp” nước chủ nhà Zimbabwe.

Trung Quốc bị nghi mô phỏng tấn công căn cứ Mỹ ở Guam

Hải Anh |

Video của không quân Trung Quốc vừa công bố bị nghi là cuộc tấn công mô phỏng nhắm vào căn cứ không quân Mỹ ở đảo Guam.

Trực tiếp bóng đá Man City vs Inter Milan tại Champions League

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Man City vs Inter Milan tại vòng mở màn Champions League 2024-2025 diễn ra vào lúc 2h ngày 19.9.

Chồng chéo rừng phòng hộ, dân gặp khó khi thu hoạch rừng keo

TRẦN TUẤN |

Hàng trăm hecta keo của người dân xã Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang gặp khó trong việc thu hoạch do bị xác định chồng lấn đất rừng phòng hộ.

Sắp trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân được đặc xá

PHẠM ĐÔNG |

Hội đồng tư vấn đặc xá sẽ tổng hợp, trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân đủ điều kiện được đặc xá để xem xét, quyết định.

Công nhân Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc mòn mỏi đợi chờ lương

HOÀI THANH |

Nhà máy xử lý rác ở Lâm Đồng hứa sẽ giải quyết một phần tiền lương trước ngày 15.9, nhưng đến nay, người lao động vẫn mòn mỏi đợi chờ.

Giờ thứ 9: Giao kèo hôn nhân - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Hai nhân vật trong câu chuyện là bạn thân. Vì gia đình thúc ép, họ đã đến với nhau bằng một bản hợp đồng hôn nhân. Họ sẽ sống với nhau như thế nào?