Cha nghi phạm xả súng ở Las Vegas từng bị FBI truy nã gắt gao

Ngọc Vân |

Thân phụ của nghi phạm xả súng ở Las Vegas từng bị FBI truy nã gắt gao, là một tay cờ bạc, cướp nhiều ngân hàng ở Arizona, vượt ngục ở Texas, và cố tạo dựng một cuộc sống mới trong vai trò quản lý một sòng lotto ở Oregon.

Nghi can Stephen Craig Paddock tối ngày 1.10 từ phòng ngủ tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay đã xả súng xuống đám đông xem ca nhạc ngoài trời ở Las Vegas, giết chết ít nhất 59 nạn nhân và làm bị thương 527 người khác.

Eric, em trai của nghi can, cho tờ Orlando Sentinel biết thân phụ của ông tên là Benjamin Hoskins Paddock, sinh năm 1926 tại Wisconsin. Ông này có rất nhiều tên giả lẫn biệt danh và từng nằm trong danh sách 10 người bị FBI truy nã gắt gao nhất từ 1969 đến 1977.

Trong năm 1960, ông Paddock cha từng bị buộc 3 tội danh cướp các chi nhánh của Ngân hàng Valley Toàn Quốc ở Phoenix, theo báo Arizona Republic đưa tin ngày 6.10.1960. Ông bị tố cáo cướp gần 25.000 USD và bị bắt vào mùa hè cùng năm tại Las Vegas.

“FBI cho hay ông Paddock đã tìm cách kháng cự và định dùng xe cán chết một mật vụ của FBI” - tờ Tuscon Daily Citizen đưa tin ngày 28.7.1960.

Ông bị tuyên án 20 năm tù, nhưng đã vượt ngục ở Texas vào năm 1969, tờ Eugene Register-Guard cho biết.

Khoảng nửa năm sau ngày vượt ngục, ông Paddock cha dính líu tới một vụ cướp có vũ trang tại một ngân hàng ở San Francisco.

FBI cho biết, Paddock cha nhiều năm sinh sống trong khu vực Eugene-Springfield, Oregon, dưới tên Bruce Werner Ericksen và ‘qua mặt’ cảnh sát bằng cách thường xuyên thay đổi ngoại diện và tránh bất cứ việc gì có thể đụng mặt với cảnh sát có thể dẫn tới việc lấy dấu vân tay.

Ông bị cảnh sát bắt vào năm 1978, nhưng được thả và một năm sau trở lại hành nghề ở tiệm lô-tô.

Năm 1987, ông bị Văn phòng Tổng Chưởng lý Oregon truy tố 7 cáo trạng về gian lận, lừa đảo liên quan đến tiệm lô-tô. Ngoài ra, ông còn bị truy tố tội gian lận đồng hồ công-tơ-mét trên ô tô.

Ông Paddock cha chịu chi 623.000 USD nộp phạt cho các cáo trạng gian lận và không chối cãi tội gian lận đồng hồ xe, cùng lúc công bố mình bị mắc ung thư.

Thẩm phán quyết định bắt ông Paddock nộp phạt 100.000 USD và không tuyên án tù. Sau đó, ông về Texas sống đến khi qua đời vào năm 1998.

Ngọc Vân
TIN LIÊN QUAN

Hezbollah tấn công căn cứ quân sự Israel

Thanh Hà |

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon tuyên bố đã bắn một loạt tên lửa vào một căn cứ quân sự sâu bên trong Israel vào sáng sớm 22.9.

Rừng Xích Tùng cổ ở Yên Tử mất thêm 4 “cụ” hơn 700 tuổi

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Siêu bão Yagi đã làm gẫy, đổ 4 cây Xích Tùng cổ trong rừng Xích Tùng hơn 700 tuổi cực kỳ quý hiếm trên non thiêng Yên Tử.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Hòa Bình, Đắk Nông, Bộ Tài chính

PHẠM ĐÔNG |

Cảnh cáo Chủ tịch UBND huyện Cao Phong, kỷ luật 4 cán bộ ở Đắk Nông... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (16.9-21.9).

Mạnh Quân "Nhật ký Vàng Anh: Kết hôn đã giúp tôi trưởng thành

Huyền Chi - Mi Lan (thực hiện) |

Diễn viên Mạnh Quân quay trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn Hào trong bộ phim giờ vàng “Sao Kim bắn tim sao Hỏa", đóng cặp cùng Diễm Hằng - nữ diễn viên đã hợp tác với anh từ bộ phim "Nhật ký Vàng Anh" năm 2006.

Tuấn Hưng, Đinh Tùng bị bỏ lại ở Anh trai vượt ngàn chông gai

Chí Long |

"Anh trai vượt ngàn chông gai" tập 11 tiến hành chia lại đội hình thành 2 nhà, Tuấn Hưng - Phan Đinh Tùng gây bất ngờ khi rơi vào top lựa chọn cuối.

Tình thế khó khăn của phim Hàn chiếu cuối tuần

An Nhiên |

Năm nay, thành tích của các bộ phim Hàn chiếu cuối tuần trên đài KBS khá ảm đạm, ảnh hưởng không nhỏ đến Giải thưởng phim truyền hình diễn ra vào cuối năm.

Liverpool tạm thời vươn lên dẫn đầu Premier League

Chi Trần |

Liverpool giành chiến thắng giòn giã trước Bournemouth ở vòng 5 Premier League 2024-2025 diễn ra vào đêm 21.9.

Những điểm tựa để ngư dân Quảng Ninh bám biển

Đoàn Hưng |

Với tinh thần sẻ chia, quyết tâm giúp ngư dân làm lại sau bão, Quảng Ninh đã đưa ra nhiều quyết sách, tạo điểm tựa để ngư dân tiếp tục vươn khơi bám biển.