Con gái bạn thân bà Park Geun Hye bị dẫn độ từ Đan Mạch về Hàn Quốc

Hà Liên |

Con gái bà Choi Soon Sil, một trong những nhân vật chủ chốt trong vụ bê bối tham nhũng của cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye, sẽ bị dẫn độ từ Đan Mạch về Hàn Quốc.

Theo Yonhap, công tố viên Đan Mạch đã xác nhận trên Twitter rằng, Chung Yoo-ra sẽ bị dẫn độ về Hàn Quốc sau khi cô từ bỏ đơn kháng cáo của mình lên Tòa án tối cao Tây Đan Mạch liên quan đến phán quyết của tòa án cấp dưới về việc dẫn độ tới Seoul.

Chung Yoo-sil đã bị bắt tại thành phố Aalborg, bắc Đan Mạch vào đầu tháng 2. Theo Yonhap, Chung Yoo-ra bị cáo buộc nhận những lợi ích về học thuật và tài chính nhờ vào mối quan hệ của mẹ là bà Choi Soon Sil với cựu Tổng thống Park Geun Hye.

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye và bà Choi Soon Sil bị cáo buộc thông đồng với nhau để lợi dụng quyền lực và nhận hối lộ từ tập đoàn Samsung cũng như các tập đoàn khác của Hàn Quốc.

Bà Choi không có chức vụ gì trong chính quyền của bà Park Geun Hye. Bà Choi Soon Sil đang bị xét xử với các cáo buộc can thiệp vào công việc của nhà nước, tư lợi bằng cách sử dụng mối quan hệ cá nhân với cựu Tổng thống Park Geun Hye. 

Theo các công tố viên Đan Mạch, Tòa án tối cao đã tổ chức một buổi điều trần với Chung Yoo-ra vào ngày 8.6.

Các công tố viên Đan Mạch cũng cho biết, con gái bạn thân cựu Tổng thống Hàn Quốc sẽ về nước trong vòng 30 ngày và bị giới chức Hàn Quốc bắt giữ để thẩm vấn. 

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Đề xuất nghỉ học thứ Bảy: Liệu có giảm áp lực?

ANH ĐỨC |

Nhiều địa phương đã triển khai hoặc lấy ý kiến việc cho học sinh nghỉ học thứ Bảy, tức chỉ học 5 ngày/tuần.

Tỷ giá đồng Yên đột ngột giảm sau khi tăng chạm đỉnh

Huyền Mai |

Sau khi cựu Bộ trưởng Quốc phòng Shigeru Ishiba giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn Thủ tướng Nhật Bản, tỷ giá đồng Yên bất ngờ sụt giảm.

Giá vàng hôm nay 28.9: Vàng nhẫn tăng bất chấp

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 28.9: Sau nhiều phiên tăng phi mã, vàng thế giới đã quay đầu sụt giảm. Giá vàng nhẫn tròn trơn trong nước duy trì vững chắc đà tăng.

Bắc Ninh bãi nhiệm 1 Ủy viên UBND tỉnh

Vân Trường |

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có công văn về việc miễn nhiệm, bãi nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh, khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tàu lại trật bánh khi qua Huế

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Rạng sáng 28.9, tàu di chuyển qua địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục bị trật bánh.

Bổ nhiệm, điều động nhân sự mới ở Đắk Nông, Quảng Nam

PHẠM ĐÔNG |

Từ ngày 23.9 - 27.9, các tỉnh: Bình Thuận, Khánh Hòa, Lai Châu, Đắk Nông, Quảng Nam... đã triển khai các quyết định bầu, điều động, bổ nhiệm nhân sự mới.

Giá nhà có thể giảm khi đánh thuế bất động sản thứ hai?

Linh Trang - Vũ Linh |

Đề xuất đánh thuế bất động sản thứ hai của Bộ Xây dựng đang nhận được nhiều sự quan tâm.

Khu đô thị mới Hạ Đình chỉ có biệt thự, chưa có hạ tầng xã hội

Nhóm phóng viên |

Hà Nội - Khu đô thị mới Hạ Đình sau 20 năm khởi động nhưng đến nay chỉ có biệt thự "mọc lên", chưa có các hạ tầng xã hội như công bố.