Con trai ông Thaksin Shinawatra trình diện, phủ nhận tội rửa tiền

Hà Liên |

Panthongtae Shinawatra - con trai duy nhất của cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đã chính thức bị khởi tố tội rửa tiền, Cục Điều tra Đặc biệt (DSI) Thái Lan cho biết ngày 18.10. 

Tờ Bangkok Post ngày 18.10 cho hay, Cục Điều tra Đặc biệt Thái Lan thông báo rằng, ông Panthongtae Shinawatra cùng 3 người khác đã đến trình diện và bác bỏ cáo buộc rửa tiền. 

Ông Songsak Raksaksakul - Phó Giám đốc DSI cho biết, ông Panthongtae Shinawatra, Kanchanapa Honghern, Kesinee Jipipob và Wanchai Honghern gặp các điều tra viên của DSI để trình diện về cáo buộc rửa tiền và âm mưu rửa tiền vào ngày 17.10, sớm hơn 7 ngày so với thời hạn yêu cầu. 

Theo Phó Giám đốc Cục Điều tra Đặc biệt, con trai ông Thaksin Shinawatra và 3 người khác bác bỏ những cáo buộc này và có thể chuẩn bị hồ sơ để tự bào chữa cho mình.

DSI sau đó đã thả họ vì đến trình diện trước thời hạn và chưa có lệnh bắt giữ nào được đưa ra. 

Ông Songsak Raksaksakul thông tin thêm, cáo buộc này bắt nguồn từ đề nghị của Văn phòng chống rửa tiền với DSI để điều tra những người nhận hoặc có liên quan đến tiền trong vụ cho vay vốn không đúng quy định tại ngân hàng Krungthai cho các công ty của Krisdamahanakorn Plc (KMC).  

Theo Reuters, cụ thể con trai ông Thaksin - Panthongtae Shinawatra bị cáo buộc nhận một khoản tiền trị giá 10 triệu baht (300.000 USD) vào năm 2004. Số tiền này được cho là liên quan đến một vụ tham nhũng với khoản vay trị giá 9,9 tỷ baht (296 triệu USD) từ ngân hàng thuộc sở hữu nhà nước Krungthai khi ông Thaksin Shinawatra là thủ tướng.

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.