Công chúa Thái Lan xin lỗi sau cơn "địa chấn" chính trường

Thanh Hà |

Công chúa Thái Lan Ubolratana Rajakanya bày tỏ lời xin lỗi về "ý định chân thành" của mình trong cống hiến cho đất nước đã gây ra nhiều vấn đề.

Bloomberg cho hay, Công chúa Ubolratana Rajakanya chia sẻ nội dung này trong bài đăng trên Instagram tối 12.2.

Động thái này diễn ra sau khi một chính đảng Thái Lan thất bại trong việc đưa công chúa trở thành ứng viên của đảng ra tranh cử Thủ tướng bởi em trai công chúa - Quốc vương Maha Vajirusongkorn nói rằng, việc công chúa ra tranh cử là không phù hợp.

"Tôi xin lỗi vì ý định chân thành của tôi về việc cống hiến cho đất nước và người dân Thái Lan đã tạo ra những vấn đề đáng lẽ không nên xảy ra trong thời đại này" - công chúa Thái Lan viết.

Tương lai của chính đảng đề cử công chúa ra tranh cử - đảng Thai Raksa Chart cũng được cho là bị tác động trong bối cảnh có những lời kêu gọi giải tán đảng này.

Thai Raksa Chart có liên minh với đảng của cựu thủ tướng lưu vong Thaksin Shinawatra.

Trong diễn biến liên quan tới Thái Lan, ngày 12.2, cơ quan quản lý viễn thông nước này đã đình giấy phép hoạt động của một kênh truyền hình liên quan đến cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra.

Ủy ban Phát thanh và Truyền hình Quốc gia (NBTC) Thái Lan cho biết, hai chương trình trên Voice TV: Tonight Thailand và Wake Up News đã lan truyền thông tin gây hoang mang và chia rẽ dư luận nhưng không nêu chi tiết.

"NBTC đã chỉ thị cho Voice TV giải quyết tình trạng của mình bằng cách đình chỉ giấy phép hoạt động trong 15 ngày" - ông Perapong Manakit - thành viên ủy ban cho biết.

Cuộc bầu cử ngày 24.3 là cuộc bầu cử đầu tiên kể từ cuộc đảo chính quân sự năm 2014. Voice TV thuộc sở hữu của hai người con của ông Thaksin.

Ông Takorn Tantasith - tổng thư ký của cơ quan quản lý cho biết, vi phạm trong chương trình của Voice TV là trái với luật phá sóng truyền hình, đặc biệt là ở nội dung liên quan đến lo ngại về an ninh quốc gia, hòa bình và trật tự.

Theo Reuters, lệnh đình bản của NBTC do Voice TV công bố cho thấy, một số tập chương trình được đề cập có các cuộc phỏng vấn với hai ứng viên thủ tướng của đảng Pheu Thai.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Chân dung công chúa vừa gây nên cơn địa chấn chính trường Thái Lan

Hải Anh |

Ubolratana Rajakanya Sirivadhana Barnavadi - công chúa vừa tạo nên địa chấn chính trường Thái Lan từng kết hôn với một dân thường nước ngoài, có 2 bằng cấp của Mỹ, từng đóng trong một vài series phim truyền hình và đã mất người con trai yêu dấu trong thảm họa sóng thần Ấn Độ Dương năm 2004.

Quốc vương Thái Lan phản đối chị gái tranh cử Thủ tướng

K.M |

Quốc vương Thái Lan Vajiralongkorn cho biết, việc chị gái ngài - Công chúa Ubolratana Mahidol công bố ra tranh cử chức Thủ tướng Thái Lan là "không phù hợp và vi hiến”.

Tiết lộ sự thật cuộc giải cứu ngoạn mục đội bóng nhí Thái Lan mắc kẹt

Khánh Minh |

Cuộc giải cứu đội bóng nhí Thái Lan mắc kẹt trong hang Tham Luang hồi năm ngoái có những sự thật bây giờ mới được tiết lộ.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.