Cụ bà 108 tuổi tiết lộ bí quyết sống lâu là nhờ rượu sâm banh

HẢI LINH (THEO NYPOST) |

Cụ bà Dorothy Flowers, người đã bước sang tuổi 108 vào hôm 22.10 vừa qua, tin rằng tuổi thọ kéo dài cả thế kỷ của mình là nhờ uống rượu Champagne (hay còn gọi là rượu sâm banh) mỗi ngày.

Người quản lý thường trú của Southlands Care Home ở Harrogate (Anh) đã trả lời phỏng vấn của SWNS: “Không cần phải nói, chúng tôi đã ăn mừng sinh nhật của cụ để đánh dấu mốc quan trọng này”.

Cụ bà Dorothy Flowers chúc mừng sinh nhật 108 tuổi của mình với rượu sâm banh ưa thích. Ảnh: SWNS
Cụ bà Dorothy Flowers chúc mừng sinh nhật 108 tuổi của mình với rượu sâm banh ưa thích. Ảnh: SWNS

Cụ bà Flowers không còn nói được nữa, nhưng điều đó không thể ngăn cản cụ đi chơi với nhân viên viện dưỡng lão mỗi ngày và điều đó thúc đẩy tinh thần của cụ.

Cụ bà hơn 100 tuổi này thích có người bầu bạn, cụ ngồi bàn tiếp tân mỗi ngày và cụ có một ngăn kéo của riêng mình chứa đầy đủ các nút chai sâm banh.

Trước đây cụ bà Dorothy Flowers là một kế toán viên và làm việc cùng chồng tại Ban kiểm soát cá cược đua ngựa Anh. Trong Thế chiến II, đua ngựa là một trong số ít môn thể thao bị đình chỉ nên vợ chồng cụ bà đã chuyển đến London sau đó.

Ảnh cụ bà thời còn trẻ. Ảnh: SWNS
Ảnh cụ bà thời còn trẻ. Ảnh: SWNS

2 vợ chồng không có con, nhưng đã tận hưởng gần 40 năm bên nhau cho đến khi chồng cụ là cụ Leonard qua đời vào năm 1981.

Vào tháng trước, hơn 650 chiếc thiệp chúc mừng đến từ khắp nơi trên thế giới được gửi cho cụ bà Flowers nhằm mừng ngày sinh nhật cụ.

Ngoài các bức thư và thiệp chúc mừng, cụ cũng nhận vô số những chai rượu Gin và tất nhiên là không thể thiếu rượu Champagne ưa thích của cụ.

Những tấm thiệp chúc mừng sinh nhật được gửi từ khắp nơi trên thế giới. Ảnh: SWNS
Những tấm thiệp chúc mừng sinh nhật cụ được gửi từ khắp nơi trên thế giới. Ảnh: SWNS

Được biết cụ bà là người rất độc lập và hạnh phúc nhất khi được bao quanh bởi mọi người, và những tấm thiệp chúc mừng sinh nhật đã khiến cụ rất cảm kích. Mặc dù không thể nói được nữa, nhưng nụ cười trên khuôn mặt đã nói lên tất cả.

HẢI LINH (THEO NYPOST)
TIN LIÊN QUAN

5 bí quyết phòng ngừa ung thư vú hiệu quả

Song Minh |

Để giảm đáng kể nguy cơ mắc ung thư vú, hãy thực hiện một vài thay đổi trong chế độ ăn uống.

Bí quyết chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ hiệu quả

Linh Linh |

Trào ngược dạ dày gây ra nhiều triệu chứng phiền toái và khó chịu. Hãy tham khảo ngay bí quyết chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ hiệu quả được các chuyên gia khuyên dùng dưới đây.

Tiến sĩ nghiên cứu ung thư mách 3 bí quyết tránh nhiễm độc thuỷ ngân

Thảo Anh |

Tiến sĩ nghiên cứu về ung thư đã chia sẻ 3  chìa khoá cực kỳ quan trọng về nhiễm độc thuỷ ngân sau khi thủy ngân bị phát tán ra môi trường do vụ cháy Rạng Đông.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.