Cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger kêu gọi Nga - Mỹ hòa giải bằng đàm phán

Hà Liên |

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger bày tỏ hi vọng, Mỹ và Nga cải thiện quan hệ song phương, chung tay giải quyết các cuộc xung đột quốc tế, khi ông đến Nga tham dự một hội thảo quốc tế và được Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp đón.

Những vấn đề, căng thẳng giữa Washington và Mátxcơva có thể được giải quyết thông qua đàm phán và nỗ lực hợp tác, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hennry Kissinger phát biểu ngày 30.6 tại một diễn đàn quốc tế tổ chức tại thủ đô Nga.

“Căng thẳng giữa Nga và Mỹ không phải là hiếm thấy. Việc này đã xảy ra trước đó và đã được giải quyết. Những vấn đề giữa Mỹ và Nga cần được giải quyết thông qua đàm phán và qua tầm nhìn chung của hai nước”, nhà ngoại giao kỳ cựu phát biểu tại Hội nghị Quốc tế Primakov Readings tổ chức tại Mátxcơva.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ bày tỏ hi vọng, Mỹ và Nga cải thiện quan hệ song phương và chung tay giải quyết các cuộc xung đột quốc tế như ở Ukraina và Syria.

Hội nghị Quốc tế Primakov Readings là hội nghị dành cho các chính trị gia hàng đầu thế giới tổ chức tại Mátxcơva từ ngày 29 đến 30.6. Hội nghị để tưởng nhớ Yevgeny Primakov, người đảm nhiệm vị trí cựu Thủ tướng Nga từ năm 1998 đến 1999 và đã qua đời năm 2015.

Trong thời gian tại Nga, cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger đã được Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp đón ngày 29.6. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: “Tổng thống Vladimir Putin và ngài Hennry Kissinger đã duy trì mối quan hệ cá nhân nồng ấm trong nhiều năm qua và họ có các cuộc gặp khi có cơ hội”.

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.