Đặc phái viên Mỹ sang Bình Nhưỡng đàm phán thượng đỉnh Mỹ Triều lần 2

Hải Anh |

Đặc phái viên Mỹ về vấn đề Triều Tiên sẽ gặp người đồng cấp Triều Tiên tại Bình Nhưỡng vào ngày mai (6.2) để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh vào cuối tháng này giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Yonhap cho hay, đặc phái viên Stephen Biegun sẽ rời Seoul tới Bình Nhưỡng để gặp người đồng cấp mới của phía Triều Tiên – ông Kim Hyok-chol.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ, hai bên sẽ thúc đẩy hơn nữa tiến trình thực hiện các cam kết mà Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên đã đạt được tại Singapore, trong đó lưu ý về các mục tiêu phi hạt nhân hóa toàn diện, cải thiện quan hệ song phương và xây dựng hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên.

Ông Biegun đến Seoul từ ngày 3.2 và có cuộc gặp với các quan chức Hàn Quốc trước khi sang Bình Nhưỡng đàm phán với cựu Đại sứ Triều Tiên tại Tây Ban Nha Kim Hyok-chol.

Yonhap cho hay, hai bên dự kiến sẽ tìm cách đạt được một thỏa thuận về các biện pháp tương ứng của Mỹ đối với việc Triều Tiên giải trừ vũ khí hạt nhân và tên lửa.

Tuần trước, ông Biegun đã làm rõ trong phát biểu tại Đại học Stanford rằng, Washington sẵn sàng thảo luận về những biện pháp này dù không dỡ bỏ trừng phạt với Triều Tiên cho tới khi phi hạt nhân hóa hoàn tất.

Ông cũng cho biết, Tổng thống Trump để ngỏ việc tuyên bố kết thúc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 – một yêu cầu cơ bản của Triều Tiên.

Ông Donald Trump trước đó tiết lộ, ngày và địa điểm chính xác của hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 sẽ được công bố ngày 5.2 hoặc ngay sau khi ông đọc thông điệp liên bang.

Đặc phái viên Biegun từng đến Bình Nhưỡng hồi tháng 10 năm ngoái khi tháp tùng Ngoại trưởng Mike Pompeo tới gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Phái viên gặp mặt chuẩn bị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai

Hải Anh |

Mỹ và Triều Tiên có thể sẽ tổ chức đàm phán ở cấp độ làm việc cho thượng đỉnh lần thứ hai giữa ông Donald Trump và ông Kim Jong-un tại làng biên giới Bàn Môn Điếm hoặc thủ đô Bình Nhưỡng, các nguồn tin của Yonhap cho biết hôm 3.2.

Sẽ công bố địa điểm tổ chức thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 vào tuần sau

Thanh Hà |

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, thời gian và địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai của ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã được thỏa thuận và sẽ được công bố vào tuần tới.

Mỹ cử phái đoàn tới địa điểm tổ chức thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2

Ngọc Vân |

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết sẽ cử một nhóm đến “một địa điểm ở Châu Á” để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.