Đệ nhất phu nhân Syria thăm Nga

Song Minh |

Đệ nhất phu nhân Syria Asma Assad tới thăm Nga trong tuần qua để dự lễ tốt nghiệp của con trai cả.

Con trai cả của vợ chồng Tổng thống Syria, Hafez Assad, nhận bằng tốt nghiệp thạc sĩ loại xuất sắc tại Khoa Cơ học và Toán học, Đại học Quốc gia Mátxcơva (MSU). Bà Asma Assad tham dự lễ tốt nghiệp của con trai.

Trong chuyến thăm, Đệ nhất phu nhân của Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã xuất hiện trong chương trình Newsmaker của RT Arabic, nói về các vấn đề trao đổi văn hóa, mối quan hệ chặt chẽ giữa Syria và Nga, cũng như những thách thức mà hai quốc gia phải đối mặt.

Bà nói, hai quốc gia đã phải đối mặt với những vấn đề tương tự trong nhiều thập kỷ, cả hai đều chịu áp lực ngày càng tăng của nước ngoài, cũng như những nỗ lực công khai về phong tỏa kinh tế và nỗ lực “thiết lập quyền kiểm soát đối với họ”.

“Tuy nhiên, một thách thức phổ quát và quy mô lớn đối với toàn thế giới là mối đe dọa của chủ nghĩa tân tự do đang áp đặt lên tất cả các dân tộc. Tất nhiên, mục đích chính của việc này là làm lu mờ không chỉ bản sắc dân tộc, mà cả bản sắc con người, cũng như tất cả các yếu tố cấu thành nó, chẳng hạn như lòng yêu nước, truyền thống và phong tục” - bà Asma nói.

Đệ nhất phu nhân Syria tin tưởng, các giá trị truyền thống được gìn giữ trong gia đình sẽ trở thành trụ cột cho “cuộc đối thoại giữa giới trẻ toàn thế giới”.

Đó là trường hợp cụ thể đối với “các xã hội phương Đông của chúng ta, vì đó là những xã hội bị đe dọa trực tiếp, đồng thời, có khả năng chống chọi tốt nhất với cuộc tấn công này nhờ vào văn hóa, đạo đức và giá trị mà họ có” - bà Assad nói thêm.

Đệ nhất phu nhân cũng được hỏi về những diễn biến mới nhất ở Nga, cụ thể là cuộc binh biến ngắn ngủi gần đây của công ty quân sự tư nhân Wagner, xảy ra ngay trước chuyến thăm của bà. Tuy nhiên, bà Asma cho biết vụ việc hoàn toàn không ảnh hưởng đến quyết định đến thăm Nga của mình.

“Những người bạn Nga đã ủng hộ chúng tôi không chút do dự trong cuộc chiến đang diễn ra trên đất nước chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi cũng đã không ngần ngại hỗ trợ và sẽ tiếp tục hỗ trợ những người bạn của chúng tôi trong cuộc đấu tranh của họ” - bà nhấn mạnh.

Song Minh
TIN LIÊN QUAN

Mỹ không kích Syria để đáp trả cuộc tấn công của máy bay không người lái

Thanh Hà |

Quân đội Mỹ tiến hành các cuộc không kích chính xác ở miền đông Syria trong ngày 23.3 để đáp trả cuộc tấn công bằng máy bay không người lái khiến một nhà thầu Mỹ thiệt mạng và 5 quân nhân dịch vụ Mỹ bị thương.

Tổng thống Assad muốn Nga đóng quân vĩnh viễn ở Syria

Khánh Minh |

Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuyên bố sẽ hoan nghênh bất kỳ đề xuất nào từ Nga về việc thiết lập các căn cứ quân sự mới ở Syria.

Mỹ áp lệnh trừng phạt với Đệ nhất phu nhân Syria

Thanh Hà |

Chính quyền Tổng thống Donald Trump thông báo sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới với Syria, trong đó có Phu nhân Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.