"Đệ nhất tiểu muội" Triều Tiên thắng đậm sau chuyến thăm Hàn Quốc

K.M |

Sau ba ngày được tiếp đón trọng thể tại Hàn Quốc, phái đoàn cấp cao Triều Tiên trở về Bình Nhưỡng vào ngày 11.2.

Trước đó, nhân vật chủ chốt của phái đoàn Triều Tiên là bà Kim Yo-jong, em gái lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đã cùng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in xem buổi trình diễn thứ hai của đoàn ca nhạc Triều Tiên. Vào lúc trưa, bà đã được Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yeon chiêu đãi tại một khách sạn 5 sao ở Seoul.

Sự kiện nổi bật trong chuyến thăm là bà Kim Yo-jong đích thân chuyển lời của lãnh đạo Triều Tiên mời Tổng thống Hàn Quốc qua Bình Nhưỡng họp thượng đỉnh. Có thể nói, chuyến thăm Hàn Quốc của phái đoàn Triều Tiên đã gặt hái thành công về phương diện ngoại giao và truyền thông.

Có thể nói, chuyến công du lịch sử của bà Kim Yo-jong, "Đệ nhất tiểu muội" Triều Tiên - lần đầu tiên trong vòng 70 năm của một thành viên của dòng tộc họ Kim - có thể được coi là một thành công về ngoại giao và truyền thông.

Giới truyền thông và công chúng Hàn Quốc như đã bị bà Kim Yo-jong cuốn hút. Nụ cười bí ẩn luôn nở trên môi cũng như bộ trang phục rất giản dị của bà đã được "soi" kỹ lưỡng mỗi khi bà xuất hiện trước công chúng, chẳng hạn như nhân bữa ăn trưa với Tổng thống Hàn Quốc hoặc nhân trận đấu khúc côn cầu của đội tuyển nữ Triều Tiên thống nhất.

Dù bị Mỹ trừng phạt, nhưng người phụ nữ trẻ đã được tiếp đón ở Hàn Quốc với mọi nghi thức long trọng.

Ở phía đối diện, Mỹ đã bị thua trong trận chiến truyền thông - theo RFI. Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence - cũng ghé thăm Hàn Quốc - đã cố nhắc lại tội trạng của Bình Nhưỡng. Nhưng việc ông khăng khăng từ chối gặp đại diện Triều Tiên đã bị nhiều người cho là phản tác dụng.

Về phần mình, Tổng thống Hàn Quốc vẫn chưa trả lời đề nghị họp thượng đỉnh ở Bình Nhưỡng. Ông cố tránh làm mếch lòng đồng minh Mỹ rất đa nghi, và nói rằng cần phải hội đủ các điều kiện cần thiết. Thế nhưng ông được cho là sẽ vẫn tiếp tục nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng với miền Bắc thông qua đối thoại và đàm phán.

K.M
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.