Đỉnh lũ số 3 sông Dương Tử cận kề, đập Tam Hiệp và đê căng mình ứng phó

HỒNG HẠNH |

Đỉnh lũ số 3 sông Dương Tử cận kề, đập Tam Hiệp và một số đê được dự báo sẽ phải căng mình ứng phó.

Các nhà chức trách cho biết, với lượng mưa lớn ở thượng nguồn, mực nước dâng cao sẽ duy trì cho đến đầu tháng 8.

Đê Tĩnh Gia, thành phố Kinh Châu, tỉnh Hồ Bắc, một dự án kiểm soát lũ lớn ở sông Dương Tử (hay Trường Giang) và những con đê khác sẽ phải đối mặt với mực nước dâng cao trong thời gian dài vì hồ chứa đập Tam Hiệp có thể xả thêm lũ.

Ủy ban Thủy lợi Trường Giang đã nâng cảnh báo cao lên cấp 2 ở  khu vực Tĩnh Giang, chạy từ Hồ Bắc đến Hồ Nam, theo tờ Thời báo Hoàn Cầu.

Mực nước của hồ chứa đập Tam Hiệp đạt 159,02 mét tính đến 9h ngày 24.7, trong khi tốc độ dòng chảy đạt 45.800 mét khối mỗi giây, tăng 2.500 mét khối mỗi giây so với 18h ngày 23.7.

Trung tâm Kiểm soát lũ lụt và hạn hán Hồ Bắc kêu gọi các quan chức giám sát chặt chẽ mực nước trên sông Dương Tử cùng với 5 hồ và sông cỡ vừa trong tỉnh.

Đỉnh lũ số 2 được hình thành vào ngày 17.7, vừa đi qua thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc vào tối 23.7. Các chuyên gia giải thích rằng do đỉnh lũ của hồ chứa đập Tam Hiệp đã giảm nên việc xả nước ở hạ lưu diễn ra thuận lợi hơn, do đó không đạt cực đại ở Vũ Hán.

Theo dữ liệu của Bộ Quản lý Khẩn cấp, lũ lụt Trung Quốc đã ảnh hưởng đến hơn 45,5 triệu người ở 27 tỉnh, 35.000 ngôi nhà bị hư hỏng, 142 người đã chết hoặc mất tích và thiệt hại 116,05 tỉ nhân dân tệ đối với nền kinh tế.

HỒNG HẠNH
TIN LIÊN QUAN

93 sông chưa hết nguy hiểm, Trung Quốc lại sắp đón đợt mưa lớn

HỒNG HẠNH |

Hiện nay, 93 sông ở Trung Quốc vượt mức cảnh báo trong khi quốc gia này lại chuẩn bị đón đợt mưa lớn.

Trung Quốc khánh thành cây cầu kính dài nhất thế giới

HỒNG HẠNH |

Cây cầu kính dài nhất thế giới với chiều dài 526,14 mét đã được khánh thành tại khu danh lam thắng cảnh Tam Hiệp Hoàng Xuyên ở ngoại ô thành phố Thanh Viễn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Đập Tam Hiệp hoạt động hết công suất do mực nước hồ chứa dâng cao

HỒNG HẠNH |

Nhà máy thủy điện đập Tam Hiệp bắt đầu hoạt động hết công suất vào lúc 8h30 ngày 16.7, do mực nước trong hồ chứa dâng cao sau nhiều đợt ngập lụt.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.