Đồng hồ Big Ben sẽ vang trở lại sau 5 năm im lặng

ĐÌNH KHẢI (THEO THE WASHINGTON POST) |

Đồng hồ Big Ben đã trải qua đợt tu sửa lớn kéo dài 5 năm và sẽ trở lại hoạt động vào Chủ nhật này. Quá trình sửa chữa ngốn tới 95 triệu USD ngân sách của nước Anh.

Lúc 11h sáng thứ Sáu (giờ Anh), người trông coi Big Ben và đội của ông đã thử tiếng chuông trước khi đưa vào vận hành. Nhiều người dân đã tụ tập xung quanh để nghe biểu tượng của London ngân vang trở lại.

Ông Art Wallace, 56 tuổi, đến thăm London cùng mẹ của mình hào hứng: “Quá tuyệt vời! Đã quá lâu rồi”.

Kể từ năm 2017, dự án tu sửa Big Ben đã được tiến hành. Cả tòa tháp lớn được quây lại và trong thời gian này tiếng chuông quen thuộc đã không còn vang lên nữa.

Khối máy móc nặng tới hơn 11.000 tấn đã được di chuyển bởi Công ty đồng hồ Cumbria Clock. Sau đó, các chuyên gia hàng đầu về đồng hồ đã tiến hành lau chùi và sửa chữa 1.000 bộ phận được tháo ra.

Giờ đây, khi dự án hoàn tất, Big Ben sẽ tiếp tục nhiệm vụ của nó, mang lại những thanh âm đời sống thường nhật của người dân London.

Mỗi khi kết thúc một tiếng đồng hồ, Big Ben sẽ báo hiệu bằng 1 tiếng chuông lớn và mỗi 15 phút bằng các nốt Sol, Fa, Mi và Si.

Big Ben được xây dựng và hoàn thiện vào năm 1859. Khi đó, nó là chiếc đồng hồ lớn nhất, chính xác nhất trên thế giới. Tiếng chuông của Big Ben đã xuất hiện trong nhiều bộ phim điện ảnh, truyền hình và trong hàng triệu video của khách du lịch khi đến London.

Tòa tháp của Big Ben cũng là một trong những biểu tượng dễ nhận ra nhất trên thế giới cùng với tháp Eiffel (Pháp) và Kim tự tháp Giza (Ai Cập).

Trong suốt chiều dài 163 năm tuổi của mình, Big Ben đã cùng nước Anh trải qua nhiều giai đoạn lịch sử.

Đặc biệt, trong Chiến tranh thế giới thứ hai, Big Ben là biểu tượng của London đối đầu với các cuộc ném bom của Đức. Ánh đèn từ Big Ben chỉ được tắt đi trong đêm để máy bay ném bom của Đức không phát hiện ra mục tiêu.

ĐÌNH KHẢI (THEO THE WASHINGTON POST)
TIN LIÊN QUAN

Người Anh lo Giáng sinh buồn khi chi phí sinh hoạt tăng cao

ĐÌNH KHẢI (THEO REUTERS) |

Các doanh nghiệp Anh lo ngại một kỳ Giáng sinh ảm đạm khi một nửa hộ gia đình tại xứ sở sương mù sẽ cắt giảm chi tiêu do chi phí sinh hoạt và lạm phát tăng cao.

Chi phí sinh hoạt cao, người Anh bỏ bữa để tiết kiệm

Song Minh |

85% người Anh được hỏi đang thay đổi thói quen ăn uống để tiết kiệm tiền trong bối cảnh chi phí sinh hoạt tăng cao.

Chiến dịch Cầu London: Nước Anh 10 ngày sau khi Nữ hoàng băng hà

Thanh Hà |

Việc Nữ hoàng Elizabeth II qua đời ngày 8.9 đã khởi động Chiến dịch Cầu London - quá trình mà Anh đã dành nhiều thập kỷ để lên kế hoạch tỉ mỉ.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.