Đưa hơn 280 công dân Việt Nam từ Mỹ về nước an toàn

Song Minh |

Trong ngày 26 và 27.7.2020, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Mỹ và hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng Mỹ thực hiện chuyến bay đưa hơn 280 công dân Việt Nam từ sân bay San Francisco về nước an toàn.

Hành khách trên chuyến bay đến từ nhiều bang ở Mỹ, trong đó có trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người có bệnh nền, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, người đi du lịch bị kẹt lại, du học sinh đã hoàn thành chương trình học không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Các cơ quan đại diện Việt Nam tại Mỹ đã tích cực hỗ trợ công dân trong đó có nhiều người phải di chuyển từ những nơi ở xa sân bay, một số người cần sự hỗ trợ đặc biệt. Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco đã cử các cán bộ trực tiếp tới sân bay để hỗ trợ công dân hoàn tất các thủ tục và quá trình lên máy bay diễn ra nhanh chóng, an toàn.

Trong suốt quá trình bay, hãng hàng không đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn, các quy định về phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh dịch tễ. Sau khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Vân Đồn, những người tham gia chuyến bay đều được kiểm tra y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng trong nước, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đang tiếp tục xây dựng kế hoạch đưa công dân về nước, đáp ứng nhu cầu của công dân Việt Nam ở nước ngoài và phù hợp với năng lực cách ly trong nước.

Song Minh
TIN LIÊN QUAN

Chuyến bay mới nhất đưa 346 công dân Việt Nam từ Mỹ về nước

Hải Anh |

Trên chuyến bay mới nhất đưa công dân Việt Nam từ Mỹ về nước, 346 công dân Việt Nam từ nhiều bang ở Mỹ đã di chuyển từ Washington D.C về Hà Nội an toàn.

Hơn 340 công dân Việt Nam từ Mỹ về nước an toàn

Song Minh |

Trong ngày 7-8.6, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Mỹ, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng Mỹ thực hiện chuyến bay chở hơn 340 công dân Việt Nam từ sân bay San Francisco về nước an toàn.

Thêm 340 công dân Việt Nam từ Mỹ về nước

Song Minh |

Chuyến bay chở hơn 340 công dân Việt Nam từ Washington DC về nước đã hạ cánh an toàn ở Hà Nội ngày 16.5.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà người dân bị thiên tai tại Hà Giang

Nguyễn Tùng |

Ngày 14.9, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) cùng đoàn công tác tới thăm, tặng quà đoàn viên, công nhân viên chức lao động và người dân bị thiệt hại do lũ lụt tại Hà Giang.

Học trò vùng cao Quảng Nam khát khao cái chữ

Hoàng Bin |

Ở vùng cao Quảng Nam, nơi cái ăn, cái mặc còn thiếu thốn, mỗi ngày đến lớp với học sinh dân tộc thiểu số là cả hành trình vượt khó để chinh phục con chữ.

57 người dân Làng Nủ an toàn, còn 33 nạn nhân mất tích

Đinh Đại |

Lào Cai - Đến 16h chiều 14.9, lực lượng chức năng ghi nhận 57 người an toàn; còn 33 nạn nhân mất tích trong vụ lũ quét tàn khốc ở Làng Nủ.

Người dân TPHCM thích thú khi tận mắt thấy hàng trăm siêu xe

Anh Tú - Thanh Vũ |

TPHCM - Ngày 14.9, Hành trình Gumball 3000 đã diễn ra ở đường Lê Lợi, Quận 1 thu hút hàng ngàn người đến chiêm ngưỡng 120 siêu xe từ nhiều nước trên thế giới.

Ngôi làng quanh năm tô vẽ, tạo tiếng trống dịp Tết Trung thu

Thanh Bình - Khánh Linh |

Làng nghề ông Hảo (xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) là nơi khai sinh của nhiều món đồ chơi Trung thu cổ truyền.