Hải mã giận dữ đánh chìm tàu hải quân Nga

Ngọc Vân |

Một con hải mã Bắc Cực đã tấn công làm chìm tàu hải quân Nga để bảo vệ con.

Đoàn thám hiểm chung của Hạm đội Biển Bắc và Hiệp hội Địa lý Nga khi tiến hành thám hiểm khoa học ở quần đảo Franz Josef, Bắc Cực vào tuần trước thì sự cố xảy ra.

Giới chức quân sự Nga cho biết trong một tuyên bố rằng chiếc tàu đổ bộ của Hạm đội Biển Bắc thuộc hải quân Nga bị hải mã tấn công khi tàu đưa các nhà khoa học lên đảo Cape Heller ở Wilczek Land.

"Một nhóm nhà nghiên cứu đã phải chạy trốn con hải mã cái tấn công tàu đưa đoàn thám hiểm vào bờ để bảo vệ đàn con" - tờ Barents Observer dẫn thông cáo của quân đội Nga đưa tin.

Hải mã đặc biệt hung dữ khi con của chúng bị đe dọa. Ảnh: SCMP
Hải mã đặc biệt hung dữ khi con của chúng bị đe dọa. Ảnh: SCMP

Hải quân Nga cho hay đã tránh được những rắc rối nghiêm trọng và thủy thủ đoàn được an toàn mà không làm hại đàn hải mã.

Tuy nhiên, Hiệp hội Địa lý Nga nói rằng vụ tấn công đã gây "thương vong" cho tàu đổ bộ. "Tàu đã chìm, nhưng bi kịch đã tránh được" - thông cáo của Hiệp hội cho biết.

Tất cả thành viên thủy thủ đoàn cập đảo an toàn và tiếp tục chuyến thám hiểm.

Theo một bài báo năm 2018 về tương tác của hải mã với con người được công bố trên tạp chí Ambio, loài động vật này sẽ rất hung dữ đặc biệt nếu con của chúng bị đe dọa.

Ngọc Vân
TIN LIÊN QUAN

Trực tiếp bóng chuyền U23 Thể Công Tân Cảng vs U23 Ninh Bình

Nhóm PV |

Trực tiếp chung kết giải bóng chuyền U23 quốc gia giữa U23 Thể Công Tân Cảng vs U23 Ninh Bình vào lúc 20h ngày 19.9.

Chậu hoa giấy trên phố đi bộ ở Đà Nẵng đồng loạt "nằm" tránh bão

Nguyễn Linh |

UBND quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết đã chủ động đặt nằm các chậu hoa giấy tại phố đi bộ Bạch Đằng để tránh thiệt hại bởi ảnh hưởng của cơn bão số 4.

Nợ chế độ giáo viên Bình Định: Trách nhiệm "chảy" về trường

Hoài Phương |

Bình Định - Về việc giáo viên huyện miền núi Vân Canh bị nợ lương, chế độ kéo dài, các cơ quan, đơn vị liên quan đều cho rằng trách nhiệm chính thuộc về trường.

Chơi dưới chung cư, bé gái bị vật cứng rơi trúng, lõm sọ não

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Mới đây, tại một chung cư trên địa bàn Hà Nội xảy ra trường hợp bé gái bị một vật cứng như bát, đĩa sứ rơi trúng vào đầu, gây lõm sọ não.

Kỷ luật nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai

PHẠM ĐÔNG |

Bà Vũ Thị Mai - nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính - bị kỷ luật bằng hình thức Khiển trách do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác.

Trực tiếp bóng chuyền U23 VTV Bình Điền Long An 2-0 U23 Thái Nguyên: Set 3

Nhóm PV |

Trận đấu giữa đội VTV Bình Điền Long An và Thái Nguyên tại chung kết giải bóng chuyền U23 Quốc gia, diễn ra lúc 18h00 hôm nay (19.9).

Lý do hàng loạt "ông lớn" xin giảm nhập xăng dầu

Anh Tuấn |

Một số thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu đề xuất điều chỉnh giảm mức tổng nguồn được phân giao cho cả năm 2024 do bị lỗ những tháng gần đây.

Nhiều hộ dân tự ý quay trở lại nhà ở khu vực di dời vì bão

CÔNG SÁNG |

Nhiều hộ dân tại huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình) quay trở lại nhà khi khu vực của gia đình còn nguy hiểm do ảnh hưởng mưa bão.