Hải quân Mỹ lập nhóm tác chiến săn tàu ngầm Nga

Song Minh |

Hải quân Mỹ sẽ bắt đầu săn tìm tàu ngầm Nga - tờ National Interest cho hay.

Tờ National Interest nhắc lại một thông cáo báo chí đăng trên website chính thức của Hải quân Mỹ nói rằng Hải quân Mỹ đã thành lập nhóm tác chiến Greyhound. Nhóm này sẽ phụ trách các tàu khu trục lớp Arleigh Burke để chuẩn bị đối phó những mối đe dọa đối với an ninh của Mỹ từ phía Nga.

Nhóm bao gồm "hai tàu khu trục có sức chiến đấu mạnh nhất" là USS Thomas Hudner và USS Donald Cook. Vào tháng 1.2022, tàu khu trục Sullivans - đang được triển khai trong thành phần đội tàu sân bay chiến đấu của Anh - sẽ tham gia vào nhóm. Vào năm 2022, khi tàu Thomas Hudner đến thời hạn bảo trì thì các tàu khu trục Cole và Gravely sẽ được đưa vào nhóm.

Nhóm tàu sẽ đóng quân tại hai căn cứ hải quân Mayport và Norfolk ở Virginia, sẽ thực hiện các chiến dịch và hoạt động diễn tập ở Đại Tây Dương.

Tờ báo dẫn lời lãnh đạo Bộ chỉ huy miền Bắc của Mỹ nói rằng, khả năng của Hải quân Nga đang không ngừng phát triển và hiện là mối đe dọa đáng kể đối với cả Bờ Đông nước Mỹ và Châu Âu. Theo National Interest, quân đội Mỹ đặc biệt lo ngại về khả năng tàu ngầm Nga do thám và làm gián đoạn đường dây liên lạc bằng cách cắt hệ thống cáp đi qua đáy Đại Tây Dương.

“Việc cắt các đường dây thông tin này gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh của Mỹ và Châu Âu” - tờ báo nhận xét.

Theo National Interest, nhiệm vụ của nhóm tác chiến Greyhound là đảm bảo để Mỹ có lợi thế hơn Nga ở phía Tây Đại Tây Dương giáp vùng Bờ Đông của Mỹ. Để phục vụ mục đích này, mỗi tàu lớp Arleigh Burke của Mỹ được trang bị một hệ thống sonar chủ động và hệ thống sonar kéo, cũng như tên lửa chống ngầm mạnh mẽ.

Nhóm tác chiến Greyhound được thành lập hồi cuối tháng 9. Theo Chuẩn Đô đốc Brendan McLane, Tư lệnh Lực lượng tàu mặt nước Đại Tây Dương của Hải quân Mỹ, những con tàu này sẵn sàng thực hiện một loạt nhiệm vụ, bao gồm việc theo dõi hoạt động của tàu ngầm Nga ở Đại Tây Dương và bảo vệ lãnh thổ của Mỹ từ phía biển.

Song Minh
TIN LIÊN QUAN

"Bật mí" bí mật của tàu ngầm Nga được mệnh danh là hố đen

Ngọc Vân |

Tàu ngầm Nga lớp Varshavyanka được mệnh danh là "hố đen" do đặc điểm độc đáo của tàu.

Đô đốc Hải quân Mỹ thừa nhận siêu tàu sân bay quá "tham" công nghệ mới

Thanh Hà |

Siêu tàu sân bay đắt nhất thế giới USS Gerald R. Ford đã bị nhồi nhét quá nhiều công nghệ mới, Đô đốc hàng đầu Hải quân Mỹ thừa nhận.

Nga thử tàu ngầm hạt nhân lớn nhất thế giới trong 30 năm

Ngọc Vân |

Nga lần đầu tiên thử nghiệm tàu ngầm hạt nhân mới khổng lồ, chỉ vài ngày sau xung đột căng thẳng với tàu khu trục Hải quân Hoàng gia Anh ở Biển Đen.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.