Hàn Quốc gỡ kiểm dịch hoàn toàn với người hoàn thành tiêm chủng COVID-19

Phương Linh |

Hàn Quốc tuyên bố miễn trừ kiểm dịch bắt buộc với người đã hoàn thành tiêm chủng đủ 2 liều vaccine COVID-19.

Theo nguồn tin từ Reuters, Hàn Quốc cho đến nay đã tiêm chủng vaccine COVID-19 cho 4% trong tổng số 52 triệu dân cả nước. Tuy nhiên, mục tiêu đầy tham vọng mà chính phủ nước này đặt ra là tiêm chủng cho 70% người dân vào tháng 9 và đạt miễn dịch cộng đồng vào tháng 11.

Trong cuộc họp báo ngày 28.4, Yoon Tae-ho - quan chức cao cấp của Bộ Y tế Hàn Quốc - thông báo, kể từ ngày 5.5, những người dân đã tiêm đủ cả hai mũi vaccine COVID-19 sẽ không phải trải qua biện pháp cách ly bắt buộc kéo dài 2 tuần đối với những người đã tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 hoặc trở về từ nước ngoài.

Tuy nhiên, việc miễn trừ sẽ chỉ áp dụng cho những người có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính và không có triệu chứng liên quan.

Quy định không áp dụng cho những người tiêm chủng ở nước ngoài hoặc những người dân đến từ các quốc gia như Nam Phi, Brazil - nơi các biến thể COVID-19 trở nên phổ biến.

Hàn Quốc đã đặt mua tổng cộng 192 triệu liều vaccine COVID-19, đủ để sử dụng cho gần gấp đôi dân số cả nước, bao gồm vaccine của các hãng Pfizer, AstraZeneca, Moderna, Johnson & Johnson và Novavax.

Quốc gia này đã báo cáo 775 ca mắc COVID-19 mới trong ngày 27.4, nâng tổng số ca COVID-19 được xác nhận lên 120.673 ca, với 1.821 ca tử vong.

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

Mỹ nới lỏng quy định về COVID-19 cho du học sinh

Thanh Hà |

Mỹ đang nới lỏng các hạn chế COVID-19 còn lại với sinh viên quốc tế, bật đèn xanh cho công dân Trung Quốc bắt đầu năm học tại các trường đại học ở Mỹ.

Hàn Quốc tiếp tục sử dụng rộng rãi vaccine AstraZeneca

Bảo Châu |

Hàn Quốc ngày 11.4 cho biết sẽ tiếp tục sử dụng vaccine AstraZeneca cho người đủ điều kiện từ 30 tuổi trở lên.

Hàn Quốc phát hành hộ chiếu vaccine COVID-19 kỹ thuật số

Ngọc Khánh |

Hôm nay, 1.4, Hàn Quốc cho biết, họ sẽ cấp hộ chiếu vaccine COVID-19 cho các công dân đã được tiêm chủng vaccine nhằm khôi phục hoạt động du lịch xuyên biên giới như một số quốc gia đã làm.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.