Hàng nghìn người Hàn Quốc biểu tình rầm rộ đòi thả bà Park Geun-hye

Hà Liên |

Hàng nghìn người ủng hộ đã biểu tình hôm 21.10 đòi ngay lập tức phóng thích cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye, sau khi phiên tòa xét xử tham nhũng bị hoãn lại do hàng loạt các luật sư của bà rút lui.

Phiên xử cựu Tổng thống Park Geun-hye hôm 19.10 đã bị hoãn lại sau khi các luật sư của bà rút lui hàng loạt để phản đối quyết định gia hạn thời hạn giam giữ thân chủ thêm 6 tháng nữa của tòa án.

Trong tuyên bố công khai đầu tiên của cựu Tổng thống Hàn Quốc kể từ khi bị bắt, bà Park Geun-hye gọi phiên tòa xét xử mình là động thái "trả thù chính trị", trong khi các luật sư của bà bày tỏ sự phản đối việc gia hạn lệnh giam giữ.

Đám đông khoảng 1.000 người ủng hộ bà Park Geun-hye đã tuần hành trên đường phố thủ đô Seoul trong hơn một giờ đồng hồ, hô khẩu hiệu, mang theo cờ của Hàn Quốc và Mỹ.

"Thả Tổng thống Park Geun-Hye ngay lập tức", người biểu tình hô vang khẩu hiệu.

Vụ bê bối liên quan đến cựu Tổng thống 65 tuổi và bạn của bà -  Choi Soon-Sil, đã kích động những cuộc biểu tình khắp Hàn Quốc trong năm ngoái và đỉnh điểm là vào tháng 3 năm nay.

Bà Park Geun-hye đối mặt với nhiều cáo buộc về các tội danh hối lộ và lạm dụng quyền lực để cung cấp các ưu đãi của chính phủ cho các tập đoàn lớn của Hàn Quốc.

Theo AFP, phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Park Geun-hye sẽ bị hoãn lại không thời hạn cho đến khi chỉ định được các luật sư nhà nước thay thế những luật sư của bà đã rút lui.

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.