Hong Kong lần đầu tiên thắt chặt hạn chế sau gần 1 năm

Nguyễn Hạnh |

Hong Kong (Trung Quốc) đang áp dụng các biện pháp kiểm soát virus mới lần đầu tiên sau gần 1 năm, khi biến thể Omicron xâm nhập vào cộng đồng và có nguy cơ gây ra một làn sóng dịch bệnh mới.

Theo báo cáo từ các phương tiện truyền thông địa phương bao gồm South China Morning Post và Oriental Daily, Hong Kong sẽ cấm ăn uống trong nhà tại các nhà hàng sau 6h tối và đóng cửa một số địa điểm.

Hong Kong cũng đã cấm các chuyến bay đến từ 8 quốc gia trong 2 tuần kể từ ngày 8.1, bao gồm Anh, Mỹ, Canada, Australia, Pakistan, Philippines, Pháp và Ấn Độ, theo Reuters.

Bloomberg cho hay, việc thắt chặt diễn ra khi trung tâm tài chính Châu Á trong tuần này đã báo cáo sơ bộ về trường hợp COVID-19 đầu tiên mà các quan chức không thể truy ra nguồn gốc. Bên cạnh đó, chính quyền cũng đang cố gắng ngăn chặn một ổ dịch tại một nhà hàng địa phương có liên quan đến biến thể Omicron.

Nhà lãnh đạo Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga ngày 5.1 cảnh báo, Hong Kong đang trên bờ vực bùng phát một đợt dịch mới. Vì vậy, việc đưa ra các biện pháp mới là cần thiết để hạn chế sự lây lan của virus.

Cuối tuần qua, nhiều người dân Hong Kong đã đổ xô đi tiêm liều vaccine COVID-19 đầu tiên do lo ngại biến thể Omicron. Vào 2 ngày cuối tuần, Hong Kong đã sử dụng hơn 7.000 mũi tiêm thứ nhất - nhiều nhất kể từ cuối tháng 11.

Nguyễn Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Hong Kong: Du thuyền "quay xe" vì chở nhầm khách nghi mắc COVID-19

Anh Vũ |

Một tàu du lịch ở Hong Kong (Trung Quốc) đã phải quay về khi đang ra khơi vì có hành khách liên quan tới biến chủng Omicron mới.

Dân Hong Kong đổ xô đi tiêm vaccine COVID-19 do lo ngại Omicron

Mộc Nhi |

Nhiều người dân Hong Kong (Trung Quốc) đang ồ ạt đi tiêm những mũi vaccine COVID-19 đầu tiên, do lo ngại biến thể Omicron.

Cháy tháp 38 tầng ở Hong Kong, 300 người mắc kẹt

Khánh Minh |

Vụ cháy lớn tại Trung tâm Thương mại Thế giới 38 tầng ở Hong Kong (Trung Quốc) khiến hơn 300 người mắc kẹt.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.