Hong Kong phát hiện vụ buôn bán ketamine lớn nhất thập kỷ

Nguyễn Hạnh |

Hải quan Hong Kong (Trung Quốc) đã phát hiện vụ buôn bán ketamine qua đường biển lớn nhất trong gần 10 năm qua - Tân Hoa Xã đưa tin.

Hải quan Hong Kong hôm 2.9 thông báo, đã thu giữ khoảng 220kg ketamine tại khu kiểm tra hàng hóa Kwai Chung vào ngày 30.7. Đây là vụ buôn bán ketamine qua đường biển lớn nhất mà hải quan nước này phát hiện kể từ tháng 5.2012.

Sau khi nhận được thông tin tình báo, các nhân viên hải quan đã kiểm tra một lô hàng vận chuyển bằng đường biển, được khai báo là chở sợi bông từ Pakistan đến Hong Kong. Họ phát hiện một lô ketamine được cất giấu bên trong 162 ống cuộn sợi bông trộn lẫn với rất nhiều ống cuộn sợi bông khác.

Sau một thời gian điều tra và theo dõi, lực lượng hải quan đã bắt giữ một phụ nữ 35 tuổi bị tình nghi có liên quan đến vụ án ở Phấn Lĩnh, Hong Kong vào hôm 31.8.

Hiện cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành và người phụ nữ nêu trên đã được tại ngoại trong khi chờ điều tra thêm, Hải quan Hong Kong thông tin.

Theo sắc lệnh về ma túy của Hong Kong, buôn bán bất kỳ loại ma túy nguy hiểm nào cũng là một hành vi phạm tội nghiêm trọng. Hình phạt tối đa sau khi bị kết án là phạt 5 triệu đô la Hong Kong (khoảng 643.000USD) và tù chung thân.

Nguyễn Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Hong Kong - Singapore tái khởi động "bong bóng du lịch hàng không"

Hà Huyền |

Hong Kong (Trung Quốc) và Singapore sẽ khởi động trở lại bong bóng du lịch hàng không vào tháng 5.2021, vài tháng sau khi thỏa thuận ban đầu về những chuyến bay không kiểm dịch bị trì hoãn.

49 hành khách từ Ấn Độ mắc COVID-19, Hong Kong cấm bay khẩn cấp

Bảo Châu |

Ít nhất 49 hành khách trên chuyến bay từ New Delhi tới Hong Kong có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Hong Kong bắt vụ cocaine lớn nhất thập kỷ

Hải Anh |

Cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc) đã công bố vụ bắt giữ kỷ lục 700kg cocaine vào ngày Chủ nhật (4.4). Cảnh sát nghi ngờ lô hàng "khủng" được đưa vào thành phố bằng tàu cao tốc.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.