Hong Kong tìm cách giải quyết tình trạng thiếu nhà ở kinh niên

Nguyễn Hạnh |

Công ty bất động sản Hong Kong (Trung Quốc) New World Development ngày 30.9 cho biết sẽ khởi động một dự án nghiên cứu để giải quyết tình trạng thiếu nhà ở kinh niên và giá nhà cao ngất ngưởng tại một trong những thị trường bất động sản đắt đỏ nhất thế giới.

Theo Reuters, tin tức này được đưa ra khi giá nhà tư nhân tại trung tâm tài chính toàn cầu đạt mức cao kỷ lục vào tháng 7 và khi chính phủ nhấn mạnh cam kết dài hạn để làm cho nhà ở có giá cả phải chăng hơn.

New World Development cho biết, một ủy ban sẽ nghiên cứu các vấn đề về nhà ở lâu đời, từ giá cả không thể chấp nhận được, thời gian chờ đợi lâu để có nhà ở công cộng và tình trạng thiếu nhà thân thiện với người cao tuổi khi dân số già đi.

Adrian Cheng - giám đốc điều hành của New World Development - cho hay: "Giải quyết vấn đề nhà ở sâu xa của Hong Kong là nền tảng cho sự tăng trưởng trong tương lai của thành phố. Chúng tôi cam kết làm việc nỗ lực với tất cả các bên để tìm kiếm các giải pháp mới mang lại lợi ích cho nhiều người hơn".

Làm cho nhà ở có giá cả phải chăng hơn từ lâu đã là ưu tiên hàng đầu của tất cả nhà lãnh đạo Hong Kong (Trung Quốc). Viễn cảnh sở hữu một ngôi nhà là một giấc mơ xa vời đối với nhiều người.

Nguyễn Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Phì cười với danh tính "phi hành gia" canh gác trạm vũ trụ Trung Quốc

Nguyễn Hạnh |

Hiện không có phi hành gia nào trên trạm vũ trụ mới của Trung Quốc, nhưng có một "kẻ" đi theo chuyến tàu chở hàng gần đây đang một mình sinh sống tại tiền đồn quỹ đạo.

Trung Quốc: Chi phí xét nghiệm RT PCR tìm COVID-19 chỉ còn 80 nhân dân tệ

Nguyễn Hạnh |

Các tỉnh, thành phố của Trung Quốc đã cắt giảm chi phí xét nghiệm axit nucleic, còn gọi là xét nghiệm RealTime PCR (RT PCR) để phát hiện COVID-19, đồng thời ấn định mức giá trần.

Hong Kong phát hiện vụ buôn bán ketamine lớn nhất thập kỷ

Nguyễn Hạnh |

Hải quan Hong Kong (Trung Quốc) đã phát hiện vụ buôn bán ketamine qua đường biển lớn nhất trong gần 10 năm qua - Tân Hoa Xã đưa tin.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.