Iran bắt thêm tàu nước ngoài chở dầu lậu ở vùng Vịnh

Hải Anh |

Truyền hình nhà nước Iran đưa tin ngày 4.8, Iran đã bắt 7 thủy thủ có các quốc tịch khác nhau trong vụ việc xảy ra trên vịnh Ba Tư.

Theo đó, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã bắt giữ một tàu chở dầu nước ngoài ở vịnh Ba Tư. Tàu này bị cáo buộc đang chở dầu lậu cho các nước Arab. Bảy thủ trên tàu đã bị bắt giữ.

"Lực lượng hải quân của IRGC bắt giữ một tàu dầu nước ngoài ở vịnh Ba Tư, tàu này đã buôn lậu dầu cho các nước Arab" - truyền hình nhà nước Iran dẫn lời tư lệnh IRGC Ramezan Zirahi.

Ông này cho biết thêm: "Tàu chở khoảng 700.000 tấn dầu. Bảy thủy thủ trên tàu, những người có quốc tịch khác nhau, đã bị bắt giữ".

Tháng trước, Iran đã bắt một tàu dầu của Anh tại eo biển Hormuz với cáo buộc vi phạm quy định hàng hải và cho phép một tàu khác tiếp tục hành trình sau khi phát cảnh báo.

Động thái này diễn ra sau khi Anh bắt một tàu dầu Iran - tàu Grace 1-  gần Gibraltar với cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt Syria.

Anh gọi việc Iran bắt tàu Stena Impero ở eo biển Hormuz là bất hợp pháp cũng như bác bỏ khả năng thả tàu chở dầu Iran để nhận lại tàu mang cờ Anh bị IRGC bắt giữ.

Hiện chưa rõ tàu mới nhất bị Iran bắt giữ thuộc sở hữu của nước nào.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Ngoại trưởng Iran cảm ơn vì được Mỹ coi là "mối đe dọa lớn"

Thanh Hà |

Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt tài chính với Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif hôm thứ Tư (31.7), động thái nằm trong chiến dịch leo thang gây sức ép với Iran.

Mỹ tạm "nhượng bộ" gia hạn lệnh miễn trừ trừng phạt với Iran

Thanh Hà |

Mỹ dự kiến công bố việc gia hạn lệnh miễn trừ trừng phạt với 5 chương trình hạt nhân Iran trong tuần này, cho phép Nga, Trung Quốc và các quốc gia EU tiếp tục hợp tác hạt nhân dân sự với Iran.

Iran mạnh mẽ khẳng định trọng trách bảo vệ eo biển chiến lược Hormuz

Hải Anh |

Tổng thống Iran nhắc nhở cộng đồng thế giới nên biết ơn vì việc Tehran đã làm để bảo vệ an ninh Vịnh Ba Tư và eo biển Hormuz đồng thời nhấn mạnh tàu chở dầu của Anh bị bắt giữ vì lý do pháp lý.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.