Ngoại trưởng Iran cảm ơn vì được Mỹ coi là "mối đe dọa lớn"

Thanh Hà |

Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt tài chính với Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif hôm thứ Tư (31.7), động thái nằm trong chiến dịch leo thang gây sức ép với Iran.

Trong tuyên bố thông báo lệnh trừng phạt với Ngoại trưởng Iran, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết: "Javad Zarif thực hiện chương trình nghị sự liều lĩnh của lãnh đạo tối cao Iran, và là người phát ngôn chính của chính phủ Iran với thế giới". 

Ngay sau tuyên bố của Mỹ, Ngoại trưởng Iran Zarif đã nhanh chóng lên tiếng đáp trả, nói rằng lệnh trừng phạt sẽ "vô hiệu với tôi hay gia đình tôi khi tôi không có tài sản hoặc lợi ích nào bên ngoài Iran".

"Cảm ơn vì đã coi tôi như một mối đe dọa lớn trong chương trình nghị sự của quý vị" - nhà ngoại giao hàng đầu Iran nói thêm.

Các quan chức Mỹ cho hay, theo các nghĩa vụ quốc tế của Mỹ, việc di chuyển của ông Zarif vào New York cho các công việc chính thức liên quan tới Liên Hợp Quốc sẽ không bị cản trở bởi lệnh trừng phạt vừa bị áp đặt.

Động thái ra đòn trừng phạt với nhà ngoại giao hàng đầu của Iran diễn ra một tháng sau khi Tổng thống Donald Trump ký lệnh trừng phạt lên nhà lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei.

Trước đó, khi chính quyền Tổng thống Donald Trump áp lệnh trừng phạt lên lãnh tụ tối cao Ayatollah Ali Khamenei cùng 8 chỉ huy quân đội cấp cao của Iran, Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Steven Mnuchin tuyên bố sẽ đưa thêm Ngoại trưởng Iran Javad Zarif vào danh sách trừng phạt vài ngày sau đó.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Mỹ tạm "nhượng bộ" gia hạn lệnh miễn trừ trừng phạt với Iran

Thanh Hà |

Mỹ dự kiến công bố việc gia hạn lệnh miễn trừ trừng phạt với 5 chương trình hạt nhân Iran trong tuần này, cho phép Nga, Trung Quốc và các quốc gia EU tiếp tục hợp tác hạt nhân dân sự với Iran.

Ngoại trưởng Iran chỉ được đi lại trong 6 dãy nhà ở New York, LHQ lên tiếng

Khánh Minh |

Liên Hợp Quốc bày tỏ lo ngại với Mỹ về việc hạn chế đi lại ngặt nghèo với Ngoại trưởng Iran trong chuyến thăm New York dự cuộc họp của Liên Hợp Quốc trong tuần này.

Mỹ thẳng tay ra đòn trừng phạt chưa từng có vào Đại giáo chủ Iran

Thanh Hà |

Chính quyền Tổng thống Donald Trump đã tiến hành các biện pháp trừng phạt mới nhắm vào đại giáo chủ Iran Ayatollah Ali Khamenei, để đáp trả việc Iran bắn hạ máy bay không người lái của Mỹ.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.