John McCain phẫu thuật, dự luật y tế mới phải trì hoãn

V.A |

Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hoà Mỹ John McCain bị phẫu thuật phải nghỉ ngơi 1 tuần, nên việc bỏ phiếu về dự luật chăm sóc sức khoẻ mới sẽ được hoãn cho đến khi ông McCain quay lại.

Theo CNN, ông John McCain vừa phải phẫu thuật cắt bỏ cục máu đông ở mắt trái. Cục máu đông được phát hiện trong cuộc kiểm tra sức khoẻ định kỳ thường niên. Ông được mổ hôm 14.7, tại bệnh viện Mayo Clinic ở Phoenix.

"Cảm ơn sự chăm sóc tuyệt vời của Mayo Clinic. Tôi đánh giá cao sự hỗ trợ của các bạn, và mong muốn sớm được trở lại làm việc" - ông McCain viết trên Twitter hôm 15.7.

Văn phòng của thượng nghị sĩ cho hay, ông McCain, 80 tuổi, đang nghỉ dưỡng tại nhà. Cuộc phẫu thuật diễn ra thành công, bác sĩ yêu cầu ông nghỉ ngơi 1 tuần, sau đó sẽ kiểm tra lại. 

Trước đó, ngày 14.7, các nghị sĩ Đảng Dân chủ công bố phiên bản sửa đổi dự luật chăm sóc sức khoẻ, và phía Đảng Cộng hoà đã lên kế hoạch bỏ phiếu (hoặc ít nhất tiến hành các bước đi chuẩn bị cho cuộc bỏ phiếu) trong tuần tới.

Cùng ngày 14.7, ông McCain cho biết trong một tuyên bố: "Dự luật chăm sóc sức khoẻ sửa đổi đưa ra hôm nay không bao gồm các biện pháp mà tôi đã vận động thay mặt cho người dân Arizona". Thượng nghị sĩ tuyên bố, sẽ đệ trình những sửa đổi nhằm giải quyết mối quan ngại của lãnh đạo bang ông về ảnh hưởng của dự luật.

V.A
TIN LIÊN QUAN

Ông John McCain thăm tàu USS John S.McCain ở Cam Ranh

V.A |

Các thượng nghị sĩ John McCain, Christopher Coons và John Barrasso đã đến thăm thủy thủ viễn dương trên tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS John S.McCain (DDG 56) lớp Arleigh Burke trong chặng dừng kỹ thuật thường lệ tại Cảng Quốc tế Cam Ranh, Việt Nam vào ngày 2.6.

Ông John McCain hoan nghênh Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Mỹ

K.M |

Thượng nghị sỹ John McCain, Chủ tịch Ủy ban Quân lực Thượng viện Hoa Kỳ đã có thư gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh chuyến thăm, và cho rằng chuyến thăm là bước quan trọng để tăng cường liên kết giữa hai dân tộc và là một ưu tiên đối với Hoa Kỳ.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.