Viên nang vũ trụ Neptune của công ty Space Perspective sẽ được đưa lên bầu khí quyển Trái đất bằng một khinh khí cầu khổng lồ, khác biệt hoàn toàn với các chuyến du lịch vũ trụ mà người ta thường thấy. Đây là một viên nang điều áp với mục đích chính là phục vụ du lịch, hứa hẹn mang lại trải nghiệm sang trọng và nhẹ nhàng hơn so với các chuyến đi bằng tên lửa truyền thống.
Trong khu vực Space Lounge với 8 chỗ ngồi dành cho hành khách, Space Spa sẽ hoạt động như một nhà vệ sinh cá nhân trong các chuyến bay của Spaceship Neptune.
Jane Poynter, người sáng lập và đồng giám đốc điều hành của Space Perspective, cho biết: "Một trong những câu hỏi nhất quán nhất mà chúng tôi nhận được khi mọi người biết rằng, chuyến bay vào vũ trụ của chúng tôi kéo dài 6 giờ là liệu có nhà vệ sinh hay không”.
"Tất nhiên, câu trả lời luôn là có. Việc có một phòng vệ sinh được thiết kế đẹp mắt và phù hợp góp phần đáng kể vào trải nghiệm độc đáo và dễ tiếp cận mà chúng tôi đang cung cấp, đồng thời làm nổi bật tầm nhìn đáng kinh ngạc về bóng tối sâu thẳm của không gian”, bà Poynter nói thêm.
Viên nang vũ trụ Neptune của Space Perspective sẽ đưa du khách tới độ cao tối đa 30km, thấp hơn rất nhiều so với quỹ đạo thường của các chuyến bay bằng tên lửa.
Không chỉ có Space Spa, Space Perspective còn hứa hẹn cung cấp đồ ăn và đồ uống đẳng cấp thế giới, chỗ ngồi sang trọng và một loạt tiện nghi bao gồm tai nghe đặt riêng, Wi-Fi và bộ dụng cụ tiện nghi chuyên dụng cho những hành khách tham gia chuyến du lịch đặc biệt của họ.
Vào tháng 7.2023, Space Perspective thông báo, họ đã bán thành công hơn 1.600 vé du lịch vũ trụ, mang lại doanh thu khoảng 200 triệu USD với giá vé cho một chỗ ngồi là 125.000 USD. Con số này làm lu mờ doanh số bán vé được báo cáo công khai của bất kỳ dự án du lịch vũ trụ nào khác.
Space Perspective đang có kế hoạch thực hiện các chuyến bay thương mại đầu tiên vào cuối năm 2024.