Lá chắn phòng không Nga khai hỏa chặn đứng cuộc tấn công căn cứ ở Syria

Hải Anh |

Máy bay không người lái tấn công căn cứ Hmeymim của Nga ở Syria đã bị hệ thống phòng không Pantsir chặn đứng.

Hai cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhắm vào căn cứ không quân của Nga ở Syria - căn cứ Hmeymim xảy ra tối 9.2 đã bị hệ thống phòng thủ tên lửa Pantsir của căn cứ đẩy lùi.

Không có thương vong trong vụ việc, hãng thông tấn Tass ngày 11.2 dẫn lời Thiếu tướng Yuri Borenkov - người đứng đầu trung tâm hòa giải các bên ở Syria.

Ông cho hay, cuộc tấn công đầu tiên vào căn cứ không quân của Nga là từ hướng đông bắc và bị các tên lửa Pantsir-S đẩy lùi ở khoảng cách 2km từ căn cứ.

"Trong cuộc tấn công thứ hai, một mục tiêu trên không tiếp cận căn cứ từ hướng tây bắc (từ Địa Trung Hải) đã bị bắn hạ cách căn cứ 6km. Không ai bị thương. Không có thiệt hại về vật chất nào" - thiếu tướng nói.

Theo ông Borenkov, cuộc tấn công diễn ra ngay sau khi trời tối vào ngày 9.2. Hiện tại, căn cứ Hmeymim vẫn vận hành bình thường.

Trung tâm hòa giải của Nga hiện vẫn đang tiếp tục đảm nhận các nhiệm vụ ở Syria sau khi hoàn thành chiến dịch quân sự. Các sĩ quan ở trung tâm thường xuyên di chuyển quanh các khu vực đã giải phóng ở Syria để nắm thông tin về tình hình nhân đạo.

Nỗ lực chính của quân đội Nga ở Syria hiện tập trung vào hỗ trợ những người tị nạn trở về nhà, sơ tán dân thường từ các khu vực ngưng leo thang, theo Tass. 

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Máy bay chở 172 người suýt bị bắn hạ trong gang tấc ở Syria

Ngọc Vân |

Một máy bay dân sự chở 172 người suýt bị bắn hạ trong cuộc không kích bất ngờ của Israel vào Syria hôm 7.2.

Nga sẽ "trình làng" hàng chục vũ khí mới nhất tại lễ diễu binh

Khánh Minh |

Nga sẽ "trình làng" 24 loại vũ khí và khí tài quân sự mới nhất trong cuộc diễu binh kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng 9.5 tới.

Bộ Y tế Nga công bố 3 loại thuốc có thể điều trị virus Corona

Khánh Minh |

Bộ Y tế Nga xác định bộ 3 loại thuốc để chống lại 2019-nCoV ở người lớn, trong khi thế giới đang chạy đua phát triển vaccine phòng ngừa chủng mới virus Corona.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.