Lính dù Nga phục kích diệt 5 xe quân sự Ukraina

Khánh Minh |

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, ít nhất 5 xe quân sự và một số quân nhân Ukraina đã bị tiêu diệt trong cuộc phục kích ở tỉnh Kursk.

Lính dù Nga phục kích lực lượng Kiev ở tỉnh Kursk của Nga, hạ nhiều quân nhân Ukraina cùng với một số thiết bị - RT dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 18.9, đồng thời công bố video về cuộc tấn công.

Lực lượng không quân Nga đang nỗ lực đánh bật quân đội Ukraina khỏi tỉnh Kursk, nơi cuộc xâm nhập xuyên biên giới đã diễn ra từ đầu tháng 8 - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong tuyên bố ngày 18.9.

Trong một khu vực gần biên giới với Ukraina, "việc phát hiện kịp thời kẻ thù và phản ứng nhanh chóng của lính dù đã giúp tiêu diệt nhanh chóng quân nhân và xe bọc thép của đối phương", tuyên bố viết.

Cuộc phục kích đã được thực hiện và "hành động tự tin" của những người điều khiển máy bay không người lái Nga khiến "một xe địa hình của Ukraina cùng kíp lái, một xe chiến đấu bộ binh và một xe bọc thép do phương Tây sản xuất bị tiêu diệt", tuyên bố viết.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, một xe bọc thép chở quân do Ukraina vận hành cũng đã bị phá hủy, những người trong xe bị lính dù hạ gục trong một cuộc đấu súng.

Ngoài ra, đội tên lửa chống tăng đã cho nổ tung một chiếc xe tải của Ukraina, vốn được sử dụng để cung cấp đạn dược cho tuyến đầu. Tên lửa bắn trúng vào đạn dược, gây ra vụ nổ lớn phá hủy chiếc xe cùng tài xế và một người lính đi cùng.

Nga tấn công các mục tiêu của Ukraina ở tỉnh Kursk. Video: Bộ Quốc phòng Nga/TASS

Các lực lượng Ukraina xâm nhập tỉnh Kursk vào ngày 6.8 trong cuộc tấn công lớn nhất vào lãnh thổ Nga kể từ khi bắt đầu giao tranh giữa Mátxcơva và Kiev vào tháng 2.2022.

Cuộc tiến công của Ukraina nhanh chóng bị chặn lại, quân đội Nga báo cáo đã giải phóng hơn một chục ngôi làng trong khu vực trong tuần qua. Tuy nhiên, các lực lượng Kiev vẫn kiểm soát một số khu định cư ở tỉnh Kursk và cuộc giao tranh vẫn tiếp diễn.

Ngày 17.9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Ukraina đã mất hơn 14.200 quân và hàng trăm đơn vị thiết bị quân sự, bao gồm 119 xe tăng và 91 xe bọc thép chở quân, kể từ khi bắt đầu cuộc tấn công Kursk.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh vào đầu tháng 9 rằng giải phóng Kursk là "nhiệm vụ thiêng liêng" của quân đội Nga.

Theo Tổng thống, bằng cách nhắm vào khu vực này, Ukraina muốn khiến Nga "lo lắng" và buộc phải tái triển khai các đơn vị từ các khu vực quan trọng khác của tiền tuyến, nhưng đã không đạt được mục tiêu.

Khánh Minh
TIN LIÊN QUAN

Nga phóng thành công tàu vũ trụ phục vụ Bộ Quốc phòng

Ngọc Vân |

Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga phóng thành công tên lửa đẩy Angara-1.2 đưa tàu vũ trụ phục vụ lợi ích của Bộ Quốc phòng vào quỹ đạo.

Nga dồn ép quân Ukraina khỏi Kursk theo nhiều hướng

Song Minh |

Lực lượng Ukraina ngày càng bị đẩy lùi khỏi nhiều khu định cư ở tỉnh Kursk của Nga.

Nga bắn hạ 3 máy bay chiến đấu của Ukraina trong 1 ngày

Ngọc Vân |

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Ukraina mất hai máy bay Su-27 thời Liên Xô và một máy bay MiG-29.

Nhiều hộ dân tự ý quay trở lại nhà ở khu vực di dời vì bão

CÔNG SÁNG |

Nhiều hộ dân tại huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình) quay trở lại nhà khi khu vực của gia đình còn nguy hiểm do ảnh hưởng mưa bão.

Bà chủ Xuyên Việt Oil bị cấp dưới bớt tiền hối lộ quan chức

Việt Dũng |

Để phục vụ cho việc kinh doanh xăng dầu, bà chủ Xuyên Việt Oil đã chi ra hàng triệu USD hối lộ lãnh đạo bộ, ngành song một phần tiền bị cấp dưới bớt xén.

Giá cả ở Việt Nam chênh lệch thế nào trong mắt khách Tây?

Nguyễn Đạt |

Tính toán chi phí du lịch Việt Nam, khách Tây bất ngờ vì đồ ăn nhanh, cà phê khá đắt so với quê nhà, còn dịch vụ làm đẹp quá rẻ.

Dân vùng táo muối đặc sản Hải Phòng nỗ lực cứu vụ Tết

Hoàng Khôi |

Người dân vùng trồng táo muối đặc sản Hải Phòng tiếc nuối, xót xa khi hàng trăm ha táo tươi tốt, đang độ ra hoa để cho thu hoạch vụ Tết bỗng tả tơi, thiệt hại do bão.

Cầu Long Thành hoàn thành sửa chữa vượt tiến độ

MINH QUÂN |

Công tác sửa chữa khe co giãn tại cầu Long Thành trên tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đã hoàn thành trước kế hoạch 4 ngày.