Lũ lụt, sạt lở đất ở Brazil khiến ít nhất 19 người chết

Thanh Hà |

Nhà chức trách Brazil cho biết, 19 người thiệt mạng do sạt lở đất và lũ lụt ở bang đông dân nhất nước này.

Các quan chức chính phủ Brazil thông tin ngày 30.1, một gia đình 3 người đã thiệt mạng khi nhà sập ở thành phố Embu das Artes.

Thống đốc bang Sao Paulo João Doria cho biết, 4 trẻ em đã chết ở thành phố Francisco Morato. Có 4 người khác chết ở thành phố Franco da Rocha.

Thống đốc Doria đã di chuyển bằng trực thăng để trực tiếp thị sát những khu vực thiệt hại trong lũ lụt và cam kết hỗ trợ tài chính 2,8 triệu USD cho các thành phố chịu ảnh hưởng.

Cơ quan cứu hỏa Sao Paulo thông tin, có 3 dân thường thiệt mạng do bị nước lũ cuốn trôi. Giới chức cũng lưu ý có thêm một số trường hợp dân thường thiệt mạng ở các thành phố Ribeirão Preto và Jaú.

Theo chính quyền bang Sao Paulo, khoảng 500.000 gia đình buộc phải rời bỏ nhà cửa vì một số tuyến đường và cao tốc bị phong tỏa trong cơn bão.

AP cho hay, khu vực đông nam Brazil đã xảy ra những trận mưa lớn kể từ đầu năm mới. Chính quyền Sao Paulo thậm chí đã hủy bỏ kế hoạch triển khai tiêm chủng COVID-19 do mưa làm gián đoạn hoạt động.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Chuyên gia thời tiết cảnh báo nhiều thảm họa ở Brazil sau vụ lở đá

Bảo Châu |

Chuyên gia thời tiết cho rằng thảm kịch lở đá khiến 10 người chết ở Brazil hôm 8.1 là do mưa lớn đồng thời cảnh báo nhiều thảm họa hơn nữa có thể xảy ra.

Thảm kịch khối đá khổng lồ đổ ập xuống thuyền du lịch ở Brazil

Bảo Châu |

Ít nhất 6 người chết, 9 người bị thương nặng ở đông nam Brazil khi khối đá khổng lồ ở vách núi đổ ập xuống thuyền máy ở bên dưới.

Vỡ đập, nhiều thành phố tại Brazil chịu lũ lụt

Anh Vũ |

Lượng mưa lớn trong vài tuần qua tại Brazil đã khiến một số con đập bị vỡ và gây lũ lụt tại nhiều thành phố của nước này.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.