Lý do ngày thứ 2 giải cứu đội bóng Thái Lan chậm hơn dự kiến

Song Minh |

Bộ trưởng Nội vụ Thái Lan cho biết, giới chức nước này sáng nay 9.7 họp bàn giai đoạn cứu hộ tiếp theo những người còn lại của đội bóng nhí mắc kẹt trong hang Tham Luang.

Theo Bộ trưởng Anupong Paojinda, các thợ lặn cứu 4 cầu thủ đầu tiên hôm 8.7 sẽ tiếp tục tiến hành đợt giải cứu tiếp theo vì họ đã biết rõ phải làm gì và điều kiện trong hang như thế nào.

Tuy nhiên, để cứu nốt 9 người còn lại, các thợ lặn phải đặt nhiều bình oxy dọc theo cung đường dưới nước đến nơi các cầu thủ bị mắc kẹt. Quá trình này có thể mất vài giờ.

Hiện vẫn chưa rõ bao nhiêu cậu bé sẽ được đưa ra trong lần cứu hộ thứ hai, và như thông tin được ông Narongsak, chỉ huy chiến dịch cứu hộ đưa ra hôm 8.7, toàn bộ quá trình giải cứu có thể diễn ra trong 3-4 ngày.

Tờ The Guardian dẫn lời Ngoại trưởng Australia Julie Bishop phát biểu trên truyền hình sáng 9.7 rằng, bà tin là các cậu bé sẽ được đưa ra theo nhóm 4 người, nghĩa là còn ít nhất 2 đợt giải cứu nữa.

Australia đã cử 19 người đến tham gia chiến dịch cứu hộ. Các thợ lặn Australia cũng có mặt trong đợt giải cứu đầu tiên thành công ngày 8.7, đưa được 4 cầu thủ ra ngoài an toàn.

Theo phóng viên ABC có mặt tại hiện trường cứu hộ, từ hôm qua đến giờ lúc mưa xối xả, lúc tạnh ráo. Sáng nay có mưa nhẹ.

Theo dự kiến, hoạt động giải cứu đội bóng Thái Lan nối lại vào 8h sáng hôm nay, nhưng hiện vẫn chưa có thông tin mới nào.

Song Minh
TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh tàu ngầm mini tỷ phú Elon Musk điều đến Thái Lan giải cứu đội bóng

Hải Anh |

Tàu ngầm mini mà tỷ phú Mỹ Elon Musk gửi đến Thái Lan có thể không cần thiết khi hoạt động cứu hộ đã bắt đầu nhưng ông vẫn gửi đến phòng trong trường hợp cần sử dụng.

Anh “chi viện” thêm 3 thợ lặn tiếp sức giải cứu đội bóng nhí Thái Lan

Thanh Hà |

Hội đồng Cứu hộ hang động Anh (BCRC) ngày 8.7 cho biết, 3 thợ lặn hang động đã lên đường tham gia hỗ trợ giải cứu tại hang Tham Luang, tỉnh Chiang Rai.

Dân mạng Thái Lan vẽ tranh về việc giải cứu các cầu thủ nhí khỏi hang Tham Luang

Hải Anh |

Ngày 8.7, các thợ lặn đã giải cứu 4 trong số 12 cầu thủ nhí và trợ lý huấn luyện viên (HLV) trong hang ngập nước ở miền bắc Thái Lan. Trên mạng xã hội Twitter, người dân Thái Lan chia sẻ nhiều hình ảnh vẽ minh họa về cuộc giải cứu và những lời động viên các cậu bé.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.