Máy bay Mỹ bị tố không kích giết hàng chục dân thường ở Deir Ezzor

Hà Liên |

Ít nhất 14 thường dân Syria bị giết và hơn 30 người khác bị thương trong một cuộc không kích vào thành phố Deir Ezzor. 

Press TV đưa tin, hôm 23.10, cuộc không kích được tiến hành trong khu vực Qusur do chính phủ Syria kiểm soát. "14 dân thường thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương trong các cuộc không kích do máy bay của liên quân tiến hành ở khu phố Al-Qusor trong thành Deir Ezzor", một nguồn tin nói. 

Đài truyền hình nhà nước Syria cáo buộc, máy bay phản lực của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành cuộc không kích trên. Con số thương vong theo đài truyền hình Syria là 14 người chết và 32 bị thương. 

Cơ quan giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho hay, số người thiệt mạng do không kích là 22 người. SOHR không xác nhận cuộc không kích do lực lượng nào tiến hành.

Đại tá Ryan Dillon - phát ngôn viên của liên quân do Mỹ dẫn đầu trong cuộc chiến chống IS ở Syria cho biết sẽ xác minh thông tin về cuộc không kích nhưng khẳng định, không có lý do gì các máy bay chiến đấu của liên quân tấn công các mục tiêu ở thành phố Deir Ezzor vì Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) không chiến đấu ở khu vực này, Reuters đưa tin. 

Quân đội Syria, với sự hỗ trợ của Nga, Iran và các dân quân Shi'ite, đang chống IS ở thành phố Deir Ezzor, cũng như ở các vùng nông thôn xung quanh khu vực này. Các máy bay của quân chính phủ Syria và Nga đều tiến hành các cuộc không kích chống IS tại đây. 

Trong khi đó, liên quân do Mỹ hậu thuẫn đã tiến hành các cuộc không kích chống lS để hỗ trợ SDF (gồm lực lượng dân quân người Kurd và Arab) ở khu vực phía đông Deir Ezzor.

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.