Mỹ hạ thuỷ 2 tàu ngầm hạt nhân tấn công mới nhất mang Tomahawk

K.M |

Mỹ vừa cho hạ thủy hai tàu ngầm hạt nhân mới nhất là SSN-791 Delaware và SSN-792 Vermont, được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk.

SSN-791 Delaware (phiên bản Block III) đã được hạ thủy tại Newport News (Virginia), còn SSN-792 Vermont (phiên bản Block IV) được hạ thủy tại Gorton (bang Connecticut) - Sputnik dẫn thông tin cơ quan báo chí Hải quân Mỹ đăng trên Twitter.

Dự kiến hai tàu Delaware và Vermont sẽ xây dựng xong vào năm 2019.

Cả hai tàu ngầm đều được trang bị tổ hợp vô tuyến điện tử hiện đại, với mức ồn thấp và có khả năng mang 12 tên lửa hành trình đa mục đích có độ chính xác cao Tomahawk.

Tàu ngầm lớp Virginia là tàu ngầm đa mục đích của Hải quân Mỹ thế hệ thứ tư, được thiết kế để chống tàu ngầm và để thực hiện các hoạt động ven biển.

Ngoài các loại vũ khí tiêu chuẩn, tàu ngầm còn thực hiện các hoạt động đặc biệt, vì thế được trang bị các thiết bị ngầm không có người ở, buồng cho thợ lặn, bộ phận gắn vào boong tàu dành cho thùng container hoặc một tàu ngầm cực nhỏ.

K.M
TIN LIÊN QUAN

Đô đốc Mỹ gióng chuông báo động về năng lực tàu ngầm của Nga

Thanh Hà |

Nga đang tăng cường khả năng tác chiến dưới nước trong một thách thức trực tiếp với các lực lượng Mỹ tại Đại Tây Dương và Địa Trung Hải, một đô đốc cấp cao của Mỹ cảnh báo hôm 5.10. 

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.

Học sinh Làng Nủ: 20 ngày rồi, con vẫn chưa tìm được bố

ANH ĐỨC |

Đó là lời kể nghẹn ngào của em Hoàng Anh Quân - học sinh Trường Tiểu học và THCS Số 1 Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, Lào Cai - với các bạn học sinh thủ đô.

Đô đốc Mỹ gióng chuông báo động về năng lực tàu ngầm của Nga

Thanh Hà |

Nga đang tăng cường khả năng tác chiến dưới nước trong một thách thức trực tiếp với các lực lượng Mỹ tại Đại Tây Dương và Địa Trung Hải, một đô đốc cấp cao của Mỹ cảnh báo hôm 5.10.