Mỹ mua thêm hàng trăm triệu liều vaccine Pfizer để tặng thế giới

Hải Anh |

Mỹ đang mua thêm hàng trăm triệu liều vaccine Pfizer-BioNTech để quyên góp cho thế giới, 2 nguồn tin tiết lộ với Washington Post.

Việc mua vaccine Pfizer tặng thế giới của chính quyền Tổng thống Joe Biden dự kiến ​​công bố vào đầu tuần tới, đúng thời điểm diễn ra kỳ họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, nguồn tin giấu tên tiết lộ.

Chi tiết của thỏa thuận mua thêm vaccine Pfizer của Mỹ đến ngày 17.9 vẫn chưa phải bản cuối cùng.

Hồi tháng 6, Mỹ đã mua 500 triệu liều vaccine Pfizer để tặng cho các nước thu nhập thấp và trung bình thông qua sáng kiến vaccine COVAX.

Nhà Trắng dự kiến ​cũng chính thức thông báo về việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh trực tuyến có sự tham gia của các nhà lãnh đạo thế giới và những người ủng hộ sức khỏe toàn cầu cùng thời điểm diễn ra kỳ họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào tuần tới, 3 nguồn tin tiết lộ.

Tổng thống Joe Biden có kế hoạch thông qua hội nghị thượng đỉnh dự kiến tổ chức ngày 22.9 để kêu gọi các nhà lãnh đạo toàn cầu thực hiện cam kết mới để chống lại đại dịch COVID-19. Những mục tiêu này bao gồm tiêm chủng đầy đủ cho 70% dân số thế giới trước tháng 9.2022, đảm bảo hàng tỉ liều vaccine bổ sung cho thế giới đang phát triển và đạt được các mục tiêu khác.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

CDC Mỹ: Vaccine Moderna hiệu quả nhất trong chống nhập viện vì COVID-19

Hải Anh |

Vaccine Moderna mang lại khả năng bảo vệ lâu dài nhất trong chống nhập viện vì COVID-19 so với Pfizer và Johnson & Johnson.

Sau Moderna, Nhật Bản lại phát hiện chất lạ trong vaccine Pfizer

Ngọc Vân |

Nhật Bản lại phát hiện chất lạ trong vaccine Pfizer tại ba thành phố gần Tokyo và Osaka.

Mỹ vạch kế hoạch hành động để đạt 70% tiêm chủng toàn cầu

Hải Anh |

Mỹ đang thúc đẩy các nhà lãnh đạo toàn cầu xác nhận mục tiêu đầy tham vọng nhằm chấm dứt đại dịch COVID-19, bao gồm đảm bảo 70% dân số thế giới được tiêm vaccine năm 2022.

Bắc Ninh tiếp tục sơ tán 450 hộ dân trong đêm

Vân Trường |

450 hộ dân trong một khu phố ở TP Bắc Ninh đã được sơ tán đến nơi an toàn vào rạng sáng nay khi mực nước sông khu đê bối dâng cao, có dấu hiệu tràn qua mặt đê.

Bản tin công đoàn: Tăng lương với giáo viên hợp đồng 111

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung sau: Tổng LĐLĐVN kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão; Giáo viên ký hợp đồng 111 có được tăng lương?...

181 người chết, 145 người mất tích do ảnh hưởng bão số 3

Khương Duy |

Đến 22h ngày 11.9, có 181 người chết, 145 người mất tích. Số người chết, mất tích do ảnh hưởng cơn bão số 3 hôm qua tăng 126 trường hợp.

Mỹ chỉ trích Israel vì sát hại nhầm một người biểu tình

Bùi Đức |

Nhà Trắng phản ứng trước thông tin Israel vô tình sát hại một người biểu tình quốc tịch Mỹ.

Ukraina ngày càng bị Nga dồn ép rút khỏi Kursk

Khánh Minh |

Quân đội Nga được cho là đang đẩy lùi quân Ukraina ở tỉnh Kursk của Nga.