Mỹ: Ông Kim Jong-un đang "van nài chiến tranh"

Vân Anh |

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang "van nài chiến tranh" bằng vụ thử bom hạt nhân mạnh nhất - Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc cảnh báo hôm 4.9.

Phát biểu tại phiên họp khẩn của Hội đồng Bảo an tại New York, đại sứ Nikki Haley cho biết, Mỹ không muốn chiến tranh nhưng sự kiên nhẫn của Mỹ "có giới hạn". Theo BBC, Mỹ sẽ trình một nghị quyết mới lên Liên Hợp Quốc để trừng phạt Triều Tiên đích đáng hơn.

Bà Haley cho rằng, chỉ có biện pháp trừng phạt mạnh nhất mới có thể tạo điều kiện để giải quyết được vấn đề Triều Tiên thông qua con đường ngoại giao.

Trong khi đó, Trung Quốc, nước đồng minh lớn của Triều Tiên, kêu gọi tất cả quay lại bàn đàm phán. Thụy Sĩ đưa ra đề xuất để nước này làm trung gian.

Trong những diễn biến khác, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết sẽ hối thúc EU đưa ra những biện pháp trừng phạt mới với Triều Tiên, nhất trí với Tổng thống Donald Trump qua điện đàm về việc thắt chặt trừng phạt.

Trong khi đó, Nhật Bản đang lên kế hoạch trong trường hợp có chiến tranh sẽ sơ tán gần 60.000 công dân nước này hiện đang sống hoặc thăm Hàn Quốc - tờ Nikkei đưa tin.

Vân Anh
TIN LIÊN QUAN

Lo sốt xuất huyết, cả gia đình đưa nhau đi tiêm vaccine

HOÀNG XUYẾN - VIỆT ANH |

Khi nghe thông tin vaccine sốt xuất huyết về Việt Nam, nhiều người dân tại Hà Nội đã tới các hệ thống tiêm chủng VNVC để tiêm vaccine phòng bệnh.

Ở bên mỏ cát, Quảng Ngãi vẫn thiếu cát trầm trọng

Viên Nguyễn |

UBND tỉnh Quảng Ngãi đã khoanh định 9 vị trí khai thác cát để cấp cho dự án Hoàng Sa - Dốc Sỏi với tổng vốn đầu tư 3.500 tỉ đồng, tuy nhiên, sau 10 tháng chưa có mỏ cát nào được cấp phép khai thác trong khi trữ lượng cát tại Quảng Ngãi rất lớn.

Phó Thủ tướng Thường trực thăm nhà máy ô tô đầu tiên của Quảng Ninh

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Chiều 10.8, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình đã đến thăm, làm việc với Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng tại TP Hạ Long.

Hot girl billiards sớm dừng bước tại Hanoi Open Pool Championship

HOÀNG HUÊ - MINH PHONG |

Ngày 8.10, giải billiards Hanoi Open Pool Championship 2024 đã khởi tranh tại Cung điền kinh trong nhà Mỹ Đình, Hà Nội.

Cứu hộ đưa người dân thoát khỏi vùng cô lập do mưa lũ

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Các lực lượng cứu hộ đã nỗ lực sơ tán các hộ dân có nhà cửa bị ngập sâu và cô lập trong mưa lũ.

Công an tỉnh Quảng Ninh điều động nhiều chức vụ

Lương Hà |

Quảng Ninh - Công an tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức lễ công bố quyết định về việc điều động, bổ nhiệm chức vụ.

Nhập 176.980 người của huyện Yên Dũng vào TP Bắc Giang

PHẠM ĐÔNG |

Từ ngày 1.1.2025 sẽ nhập toàn bộ diện tích tự nhiên là 191,74km2, quy mô dân số là 176.980 người của huyện Yên Dũng vào TP Bắc Giang.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường thăm chính thức Việt Nam

Thanh Hà |

Bộ Ngoại giao Việt Nam ra thông cáo tối 8.10 về chuyến thăm của Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường.