Mỹ phát hiện ca đầu tiên nhiễm virus viêm phổi lạ Trung Quốc

Thanh Hà |

Mỹ xác nhận ca đầu tiên nhiễm coronavirus từ Trung Quốc hôm 21.1.

Ca đầu tiên nhiễm virus viêm phổi lạ từ Trung Quốc ở Mỹ được xác định là nam giới, ở độ tuổi 30, cư trú tại bang Washington.

Người đàn ông này đã đến khu vực Vũ Hán, Trung Quốc nhưng không có triệu chứng gì khi trở về Mỹ vào ngày 15.1

Bệnh nhân này không bay thẳng từ Vũ Hán về Mỹ. Điểm dừng chân của anh khi đến Mỹ là sân bay quốc tế Seattle-Tacoma. Anh trở về Mỹ 2 ngày trước khi nước này bắt đầu sàng lọc du khách từ Vũ Hán đến 3 sân bay: Los Angeles, New York và San Francisco.

Đến ngày 19.1, nam giới này đến trung tâm y tế địa phương do bị ốm và đã báo lại lịch sử di chuyển của mình. Trường hợp của nam giới này đã được báo cáo cho Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) để tiến hành các xét nghiệm và xác nhận anh có virus vào ngày 20.1.

Bác sĩ Scott Lindquist, nhà dịch tễ học về các bệnh truyền nhiễm của bang Washington cho biết, bệnh nhân đang trong tình trạng tốt và đang cách ly tại một bệnh viện địa phương.

Mỹ sẽ bắt đầu sàng lọc thêm với khách du lịch tại 2 sân bay quốc tế khác - Chicago O'Hare và Hartsfield-Jackson Atlanta - trong tuần này, Tiến sĩ Nancy Messonnier, giám đốc Trung tâm Quốc gia về Tiêm chủng và bệnh Hô hấp cho biết.

Hơn 1.200 hành khách đã được kiểm tra tại 3 sân bay Mỹ ở Los Angeles, New York và San Francisco kể từ tuần trước. Không có hành khách nào được chuyển đến bệnh viện và không có trường hợp nào được phát hiện thông qua sàng lọc nhập cảnh.

Theo CDC, nguy cơ nhiễm virus viêm phổi lạ từ Trung Quốc đối với công chúng Mỹ vẫn còn thấp.

Ca nhiễm virus viêm phổi lạ đầu tiên ở Mỹ không đến các khu chợ ở Vũ Hán cũng như không biết bất kỳ ai bị bệnh trong chuyến đi này.

Ngoài Mỹ, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc đều đã xác định các ca mắc virus viêm phổi lạ từ Vũ Hán. 

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc sẽ trừng trị bất kỳ ai che đậy dịch viêm phổi lạ

Ngọc Vân |

Trung Quốc cảnh báo bất cứ ai che đậy sự lây lan của coronavirus mới gây bệnh viêm phổi lạ sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc.

Phát hiện mới nhất: Virus viêm phổi lạ có thể lây lan từ người sang người

Phương Linh |

Chuyên gia hàng đầu Trung Quốc về các bệnh truyền nhiễm cảnh báo virus viêm phổi lạ có thể lây lan từ người sang người.

Trung Quốc thêm 136 ca lây nhiễm virus viêm phổi lạ

Bảo Châu |

Số ca lây nhiễm virus viêm phổi lạ tại Trung Quốc tăng lên đáng kể chỉ sau 2 ngày cuối tuần với 136 ca nhiễm mới tại Vũ Hán, 1 ca tại Thâm Quyến và 2 ca tại Bắc Kinh.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.