Nga vẫn để ngỏ cuộc gặp thượng đỉnh Donald Trump – Vladimir Putin giữa căng thẳng ngoại giao

Hà Liên |

Điện Kremlin hôm 28.3 cho biết, Mátxcơva vẫn để ngỏ khả năng gặp mặt giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin với người đồng cấp Mỹ Donald Trump bất chấp việc Washington trục xuất hàng chục nhà ngoại giao Nga.

Theo Tass, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 28.3 cho biết, Mátxcơva không nhận được thông tin từ Washington về việc liệu cuộc gặp giữa ông Donald Trump và ông Vladimir Putin có đang được xem xét hay không nhưng phía Nga vẫn sẵn sàng hợp tác.

Điện Kremlin cho hay, chỉ thị của Tổng thống Vladimir Putin về việc chuẩn bị cuộc họp với Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn có hiệu lực.

"Các vị tổng thống (Nga và Mỹ) đã nhất trí chỉ thị Bộ trưởng Ngoại giao Sergey Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ thảo luận về những vấn đề này (chuẩn bị cho cuộc họp của hai nhà lãnh đạo)", Tass dẫn lời ông Dmitry Peskov.

Người phát ngôn Dmitry Peskov nói thêm: "Cho đến nay, tôi không có thông tin các cuộc thảo luận đã bắt đầu, nhưng ít nhất, Tổng thống Vladimir Putin đã ra chỉ thị có liên quan cho Bộ Ngoại giao Nga kể từ khi có thỏa thuận giữa hai nhà lãnh đạo".

Nhưng người phát ngôn Điện Kremlin cho hay, hiện tại, phía Nga không có thông tin về việc liệu Mỹ có sẵn sàng thực hiện tuyên bố của Tổng thống Donald Trump về chuẩn bị một cuộc họp với ông Putin không.

Ông Dmitry Peskov nhắc lại lập trường của Tổng thống Vladimir Putin trong quan hệ với các nước. "Phía Nga sẵn sàng phát triển mối quan hệ cùng có lợi dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau với tất cả các nước, trong đó có Mỹ", ông nói.

Ngày 20.3, Điện Kremlin cho hay, trong cuộc điện đàm chúc mừng ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống Nga, hai nhà lãnh đạo đã "chú ý đặc biệt đến khả năng tổ chức một cuộc họp cấp cao".

Tuy nhiên, mối quan hệ giữa Mátxcơva và Washington xấu đi sau vụ đầu độc một cựu điệp viên Nga ở Anh. Hôm 26.3, Mỹ tuyên bố trục xuất 60 nhà ngoại giao Nga khỏi nước này.

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Gần 160 nước đòi Anh bằng chứng vụ sát hại cựu điệp viên Nga

Thanh Hà |

Khoảng 160 quốc gia ngoài khối các nước phương Tây không chấp thuận khẳng định của Anh rằng Nga đứng sau vụ việc ở Salisbury và thúc giục Anh đưa ra bằng chứng.

Mỹ ép Nga nhận trách nhiệm vụ điệp viên để đổi lấy cải thiện quan hệ

Ngọc Vân |

Để cải thiện quan hệ với Mỹ và đồng minh, Nga cần phải nhận trách nhiệm về vụ hạ độc điệp viên Sergey Skripal tại Anh, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert tuyên bố trong cuộc họp báo ngày 27.3.

NATO thẳng tay bắt Nga trả giá vì vụ điệp viên Sergey Skripal

Song Minh |

NATO giảm nhân viên của phái đoàn Nga tại tổ chức này từ 30 xuống còn 20 người vì nghi án đầu độc cựu điệp viên Sergey Skripal và con gái.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.