Ngoại trưởng Mỹ đáp khi Triều Tiên nêu "đích danh" nên rời đàm phán

Hải Anh |

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết, ông vẫn phụ trách nhóm đàm phán với Triều Tiên về chương trình hạt nhân của nước này sau khi Bình Nhưỡng yêu cầu ông rời khỏi các cuộc đàm phán.

"Không có gì thay đổi cả. Chúng tôi vẫn tiếp tục làm việc. Vẫn phụ trách nhóm" - AFP dẫn lời ông Mike Pompeo trong cuộc họp báo ngày thứ Sáu (19.4). 

Ngoại trưởng Mỹ nói thêm: "Tổng thống Trump rõ ràng là người phụ trách tổng thể nhưng nhóm của tôi, Đặc phái viên Steve Biegun, sẽ tiếp tục dẫn dắt nỗ lực của Mỹ" để đảm bảo ông Kim Jong-un thực hiện những cam kết của ông ấy.

"Tôi tin chắc rằng chúng ta sẽ tiếp tục có những cơ hội thực sự để đạt được những kết quả đó và nhóm ngoại giao của chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì việc dẫn dắt" - ngoại trưởng Mỹ nói thêm. 

Ông Mike Pompeo từng 4 lần đến Bình Nhưỡng trong năm ngoái và nói rằng, trong thỏa thuận với Mỹ, ông Kim Jong-un đã cam kết những điều khoản chung về từ bỏ chương trình hạt nhân của nước này.

Hôm 18.4, Triều Tiên tuyên bố đã thử nghiệm một loại "vũ khí chiến thuật" mới. Đây là đợt thử nghiệm đầu tiên của Triều Tiên trong vòng gần nửa năm qua.

Bình Nhưỡng cũng yêu cầu phải loại ông Mike Pompeo khỏi các cuộc đàm phán trong tương lai. Triều Tiên chỉ trích ông Mike Pompeo về những lời "trao đổi vô nghĩa" và cáo buộc ông bóp méo lập trường của ông Kim Jong-un.

Cũng trong cuộc họp báo có sự tham dự của ông Mike Pompeo cùng quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Taro Kono và Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Takeshi Iwaya, các bên tuyên bố sẽ tiếp tục gây sức ép để Triều Tiên từ bỏ tất cả vũ khí hủy diệt hàng loạt, tên lửa đạn đạo và các chương trình và phương tiện liên quan.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục thực thi tất cả các lệnh trừng phạt với Triều Tiên và khuyến khích mọi quốc gia làm như vậy"- ông Mike Pompeo nói.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Chủ tịch Kim Jong-un gửi thư cho ông Putin trước thềm thượng đỉnh

Thanh Hà |

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gửi thư cho Tổng thống Nga Vladimir Putin, tuyên bố sẽ nỗ lực tăng cường quan hệ song phương.

Triều Tiên giục đổi Ngoại trưởng Mỹ bằng nhà đàm phán trưởng thành hơn

Ngọc Vân |

Triều Tiên kêu gọi thay thế Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo bằng “một nhà đàm phán hạt nhân thận trọng và trưởng thành hơn”.

Triều Tiên bất ngờ thử vũ khí mới sau nhiều tháng “án binh bất động”

Ngọc Vân |

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã giám sát thử nghiệm vũ khí dẫn đường chiến thuật mới, gọi sự phát triển này có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường sức mạnh quân sự Triều Tiên.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.