Nhiều chùa ở thành phố lịch sử của Thái Lan chìm trong biển nước

Nguyễn Hạnh |

Nhiều ngôi chùa ở thành phố lịch sử Ayutthaya của Thái Lan đã chìm trong nước vào ngày 6.10, khi mưa lớn làm ngập lụt các tỉnh trên khắp đất nước.

Reuters dẫn thông báo của chính quyền thành phố cho hay, Ayutthaya là thành phố nổi tiếng với nhiều ngôi chùa, tàn tích và di tích Phật giáo cổ. Hơn 40 ngôi chùa ở đây đã bị lũ lụt gây ảnh hưởng nặng nề.

Tại chùa Wat Satue, nước ngập từ đùi đến cổ.

"Đây là trận lụt tồi tệ nhất trong 10 năm" - trụ trì Phra Kru Pariyat Yathikhun nói với Reuters qua điện thoại và cho biết thêm rằng các khu vực xung quanh cũng bị ngập lụt.

Các nhà chức trách đã ban hành cảnh báo lũ lụt trên khắp cả nước trong hai tuần qua, khi cơn bão nhiệt đới Dianmu gây ra lũ quét ở 32 trong số 76 tỉnh của Thái Lan, giết chết 9 người và ảnh hưởng đến gần 300.000 hộ gia đình.

Tính đến ngày 6.10, 16 tỉnh vẫn bị ngập nghiêm trọng, bao gồm cả Ayutthaya. Giới chức Thái Lan cũng cảnh báo về một cơn bão nhiệt đới tiềm tàng khác được dự báo sẽ đến phía đông bắc nước này vào tuần tới.

Năm 2011, Thái Lan phải hứng chịu trận lũ lụt tồi tệ nhất trong vòng 5 thập kỷ, ảnh hưởng đến 65 trong số 76 tỉnh của nước này và khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Nguyễn Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Kế hoạch mở cửa trở lại 4 giai đoạn của Thái Lan

Thanh Hà |

Nhiều quốc gia Đông Nam Á đang thận trọng mở cửa đón khách du lịch. Thái Lan đã đi tiên phong với việc mở cửa từ ngày 1.7 tại Phuket và đang công bố lộ trình 4 giai đoạn để mở lại hoàn toàn.

Thái Lan đề xuất giảm một nửa thời gian cách ly COVID-19 cho du khách

Phương Linh |

Thái Lan đề xuất giảm một nửa thời gian cách ly cho du khách đã tiêm chủng trong nỗ lực kích thích nền kinh tế.

Thái Lan biến nhà kho sân bay thành bệnh viện dã chiến COVID-19

Nguyễn Hạnh |

Hôm 28.7, các tình nguyện viên ở Thái Lan đã biến một nhà kho chứa hàng hóa tại sân bay Don Muang của thủ đô Bangkok thành một bệnh viện dã chiến gồm 1.800 giường cho bệnh nhân COVID-19.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.