Thái Lan biến nhà kho sân bay thành bệnh viện dã chiến COVID-19

Nguyễn Hạnh |

Hôm 28.7, các tình nguyện viên ở Thái Lan đã biến một nhà kho chứa hàng hóa tại sân bay Don Muang của thủ đô Bangkok thành một bệnh viện dã chiến gồm 1.800 giường cho bệnh nhân COVID-19.

Giám đốc Bệnh viện Mongkutwattana, ông Rienthong Nanna, nói với Reuters: "Đây là bệnh viện dã chiến cấp 1+ và có thể tiếp nhận một số lượng lớn bệnh nhân COVID-19 có các triệu chứng không nghiêm trọng. Nếu tình trạng của bệnh nhân xấu đi, họ sẽ được chuyển đến bệnh viện dã chiến khác của chúng tôi có tên là Bệnh viện dã chiến Pitak Rachan".

Ông Rienthong cho biết bệnh viện vẫn chưa thể đi vào hoạt động vì cần phải chuẩn bị thêm nhiều thứ. Ông cho rằng các ca nhiễm sẽ tiếp tục tăng và sẽ cần thêm nhiều bệnh viện dã chiến hơn.

Theo CNN, Thái Lan đã báo cáo một kỷ lục hàng ngày mới với 16.533 trường hợp mới vào ngày 28.7, nâng tổng số ca mắc lên 543.361 người.

Thái Lan đã đặt mục tiêu tiêm chủng cho 50 triệu người vào cuối năm nay, nhưng cho đến nay chỉ có khoảng 5,6% trong số hơn 66 triệu dân của nước này được tiêm chủng đầy đủ, trong đó 19,2% đã được tiêm ít nhất một liều.

Nguyễn Hạnh
TIN LIÊN QUAN

WHO báo cáo số ca tử vong do COVID-19 tăng mạnh

Song Minh |

Ngày 28.7, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cập nhật thông tin mới nhất về dịch COVID-19 trên thế giới.

Thái Lan mở rộng phòng ngừa sau 3 ngày liên tiếp kỷ lục ca mắc COVID-19

Phương Linh |

Thái Lan ngày 18.7 tuyên bố mở rộng biện pháp hạn chế phòng ngừa COVID-19 sau 3 ngày liên tiếp ghi nhận số ca mắc mới kỉ lục.

Thái Lan cấm tụ tập công cộng khi ca COVID-19 hàng ngày tăng kỷ lục

Hải Anh |

Thái Lan áp đặt lệnh cấm tụ tập công cộng trên toàn quốc và đang xem xét các biện pháp hạn chế mạnh hơn về di chuyển khi số ca mắc mới và ca tử vong hàng ngày ghi nhận mức kỷ lục.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.