Ông Donald Trump giục Trung Quốc kiểm soát chặt biên giới với Triều Tiên

Vân Anh |

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 21.5 thúc giục Trung Quốc kiểm soát chặt biên giới với Triều Tiên cho đến khi ông ký được thỏa thuận hạt nhân với Bình Nhưỡng.

"Trung Quốc phải tiếp tục kiểm soát chặt chẽ và vững vàng biên giới với Triều Tiên cho đến khi thỏa thuận được ký" - Yonhap dẫn lời ông Donald Trump viết trên Twitter. "Ý tôi là gần đây biên giới đã trở nên lỏng lẻo và nhiều người qua lại. Tôi muốn điều này xảy ra, và Triều Tiên sẽ rất thành công, nhưng chỉ sau khi ký thỏa thuận".

Trung Quốc là nhân vật chủ chốt trong chiến lược "gây sức ép tối đa" của chính quyền ông Donald Trump nhằm gia tăng trừng phạt và ngoại giao lên Bình Nhưỡng cho đến khi nào nước này từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Tuần trước, ông Donald Trump nói Trung Quốc có thể đứng sau lời đe dọa bất ngờ của Triều Tiên hủy thượng đỉnh với Mỹ vào ngày 12.6 tới tại Singapore nhằm thảo luận vấn đề phi hạt nhân hóa. Trung Quốc phủ nhận điều này.

Tổng thống Mỹ cũng trấn an Triều Tiên rằng nước này sẽ được đảm bảo về an ninh nếu đồng ý dỡ bỏ chương trình hạt nhân, nhưng cũng cảnh báo rằng Bình Nhưỡng có thể chung số phận như chính quyền bị lật đổ của Syria nếu không ký thỏa thuận.

Vân Anh
TIN LIÊN QUAN

Nghị sĩ Mỹ: Triều Tiên sẽ hứng đòn quân sự nếu "chơi" ông Donald Trump

Vân Anh |

Tổng thống Donald Trump muốn chấm dứt cuộc khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên trong nhiệm kỳ hiện tại của mình, và có thể sẽ sử dụng các biện pháp quân sự nếu ngoại giao thất bại.

Tổng thống Mỹ-Hàn xúc tiến thượng đỉnh, bất chấp Triều Tiên dọa hủy

Ngọc Vân |

Ngày 20.5, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và người đồng cấp Mỹ Donald Trump điện đàm trong vòng 20 phút để trao đổi quan điểm về việc tổ chức thượng đỉnh Mỹ-Triều thành công.

Triều Tiên trấn an thế giới, tự nguyện tháo dỡ hạt nhân trước thượng đỉnh với Mỹ

Vân Anh |

Ngày 20.5, Triều Tiên nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tháo dỡ bãi thử hạt nhân trong vài ngày tới, gọi đó là "biện pháp quan trọng".

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.