Ông Obama lần đầu quay lại vũ đài chính trị sau nhiều tháng im tiếng

Vân Anh |

Cựu Tổng thống Barack Obama lần đầu tiên quay lại vũ đài chính trị sau nhiều tháng im tiếng và tránh đối đầu trực tiếp với người kế nhiệm ông ở Nhà Trắng.

Cuộc đua thống đốc là một dấu hiệu tiềm tàng về cảm nhận của cử tri trước bầu cử giữa kỳ năm 2018 - sự kiện sẽ là một phép thử lớn đối với ông Donald Trump và đảng Cộng hoà.

Giáo sư khoa học chính trị Larry Sabato nói với AFP: "Năm nay chỉ có hai cuộc bầu cử chính là bầu cử thống đốc ở hai bang New Jersey và Virgnia. Đây là thước đo cảm nhận của cử tri trước các cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2018".

Hiện chưa rõ ông Obama sẽ mang đến thông điệp gì. Theo đúng truyền thống của tổng thống, ông Obama phần lớn không tham gia vào tranh luận chính trị kể từ khi rời nhiệm sở ngày 20.1.2017.

Trong khi đó, ông Donald Trump đã dùng chín tháng đầu tiên trong Nhà Trắng để xoá sổ các chính sách của ông Obama.

Sau 3 tháng nghỉ ngơi, ông Obama bắt đầu viết hồi ký. Ông ít khi phát biểu ở nơi công cộng và hầu như không có cuộc phỏng vấn nào với báo giới.

Tuy nhiên, có vài lần ông Obama phá vỡ im lặng khi lên tiếng bình luận về những vấn đề có tầm quan trọng với quốc gia, như nhập cư, chăm sóc sức khoẻ và biến đổi khí hậu.

Tại New Jersey, vị trí thống đốc gần như chắc chắn sẽ thuộc về ứng viên đảng Dân chủ Philip Murphy, người sẽ kế nhiệm Chris Christie, một đồng minh của ông Donald Trump.

Virginia là một bang quan trọng và là bang duy nhất ở miền nam mà bà Clinton giành chiến thắng năm 2016. Tầm quan trọng của nó càng được khuếch đại vì nằm gần thủ đô Washington D.C.

Sự xuất hiện sắp tới của ông Obama trong thành phố hơn 220.000 dân khiến hàng dòng người xếp hàng tìm kiếm vé tham dự sự kiện của chiến dịch.

Vân Anh
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.