Ông Putin liên hệ vụ ám sát Kennedy với cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ

V.A |

Tổng thống Vladimir Putin cho rằng, những cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ có thể là một nỗ lực nhằm đánh lạc hướng công chúng, giống như đã xảy ra trong vụ ám sát cố Tổng thống John Kennedy.

"Tin tặc liên quan đến chiến dịch bầu cử Mỹ có thể ở bất cứ đâu, ở Nga, Châu Á, Mỹ, và Mỹ Latin. Cũng có thể có những tin tặc ở Mỹ, chúng đẩy quả bóng sang Nga một cách chuyên nghiệp và láu cá" - Tổng thống Putin nói trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh NBC News.

"Trong cuộc chiến chính trị nội bộ, họ có thể đưa ra thông tin để tiện cho mình, vì bất cứ lý do gì. Và họ đã làm như vậy, đổ lỗi cho Nga. Các bạn có thể hình dung được không? Tôi thì có" - ông Putin nói.

Nhà lãnh đạo Nga nhắc lại vụ ám sát cố Tổng thống Kennedy vào năm 1963.

"Có giả thuyết rằng vụ ám sát Kennedy được đặc vụ Mỹ sắp xếp. Nếu giả thuyết này là chính xác, và không thể loại trừ, thì bối cảnh ngày nay có thể dễ dàng hơn, có thể dựa hoàn toàn vào các khả năng kỹ thuật của đặc vụ Mỹ hơn là tổ chức những cuộc tấn công kiểu như vậy rồi đổ lỗi cho Nga" - TASS dẫn lời ông Putin nói.

Tổng thống Putin cho rằng, những cáo buộc chống lại Nga có thể đến từ chính những người ủng hộ ứng viên Đảng Dân Chủ Hillary Clinton.

 

V.A
TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Putin tiết lộ về bữa tối với cựu Cố vấn An ninh Mỹ

V.A |

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, ông có sự tương tác cá nhân hạn chế với cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Michael Flynn, khi được hỏi về bức ảnh hai người ăn tối được lưu hành rộng rãi từ tháng 12.2015.

Tổng thống Nga V.Putin bênh Tổng thống Mỹ Donald Trump

V.A |

Không nên chỉ trích Tổng thống Mỹ Donald Trump vì quyết định rút khỏi thoả thuận khí hậu Paris - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay.

BTC cuộc thi hoa hậu xin lỗi vì phát ngôn "vui mừng đón bão"

ĐÔNG DU |

Sau khi bị khán giả chỉ trích về phát ngôn tranh cãi, Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2024 Phạm Duy Khánh đã xin lỗi.

Mưa lớn chia cắt gần 900 người dân tại Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Mưa lớn nhiều ngày khiến gần 900 người dân ở xã Thượng Hóa bị chia cắt.

Cựu Chủ tịch Nhà xuất bản Giáo dục nhận hối lộ gần 25 tỉ

Việt Dũng |

Ông Nguyễn Đức Thái - cựu Chủ tịch Hội đồng thành viên, cựu Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục, bị đề nghị truy tố với cáo buộc nhận hối lộ gần 25 tỉ đồng.

Thêm 1 nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu được tìm thấy

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể được phát hiện trên sông Hồng sáng ngày 23.9 đã được xác định là 1 trong số các nạn nhân mất tích vụ sập cầu Phong Châu.

Thấp thỏm sống trong chung cư "chống nạng" chờ sập ở Hà Nội

Linh Trang - Cao Thơm |

Sau bão số 3, những vết đứt gãy xuất hiện khắp nơi khiến nhiều hộ dân ở chung cư cũ A7 Tân Mai (Hà Nội) thấp thỏm lo sợ dãy nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong sau bữa ăn trưa tại trường

Chân Phúc |

TPHCM - Bé trai 2 tuổi có biểu hiện bất thường khi đang ăn trưa, được giáo viên đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.