Phòng COVID-19 “bá đạo”: Cuộn rắn quanh cổ làm khẩu trang

Khánh Minh |

Một người đàn ông trên xe buýt ở Anh gây sửng sốt khi dùng một con rắn sống làm khẩu trang ngừa COVID-19.

Trên chiếc xe buýt đến Manchester có một hành khách khác thường, những người đồng hành ban đầu nghĩ rằng anh ta chỉ đơn giản là đang đeo chiếc khẩu trang nhiều màu.

Tuy nhiên, hoá ra quanh cổ và mặt người đàn ông mặc áo phông trắng và quần jean này là một con rắn đang cuộn vòng - tờ Manchester Evening News đưa tin.

“Khẩu trang” rắn bò trên thanh vịn. Ảnh: Express & Star
“Khẩu trang” rắn bò trên thanh vịn. Ảnh: Express & Star

“Lúc đầu tôi nghĩ anh ta đeo một chiếc khẩu trang thật ngộ nghĩnh, nhưng sau đó anh ta để "khẩu trang" bò trên thanh vịn" - một nhân chứng cho biết.

"Không ai trên xe buýt tỏ ra đặc biệt khó chịu về điều này, chỉ có người đàn ông ngồi phía sau đã quay một đoạn video. Thật buồn cười!" - nhân chứng nói thêm.

Việc sử dụng khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng ở Anh là bắt buộc như một biện pháp ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Các trường hợp ngoại lệ là những người có bệnh hoặc trẻ nhỏ.

Con rắn bò trên xe. Ảnh: Express & Star
Con rắn bò trên xe. Ảnh: Express & Star

Phát ngôn viên của Bộ Giao thông vận tải Greater Manchester cho biết, căn cứ hướng dẫn của chính phủ, có thể sử dụng khẩu trang phẫu thuật, khăn quàng cổ hoặc khăn quấn đầu thay cho khẩu trang.

Ông nói thêm: “Mặc dù có thể biện minh phần nào cho hành động của vị hành khách kia, song chúng tôi không cho rằng quy định về khẩu trang có thể áp dụng cho việc sử dụng da rắn, đặc biệt là da của một con rắn đang sống”.

Chính phủ Anh ban đầu phản đối việc sử dụng khẩu trang trong những nơi có không gian kín như cửa hàng, nhưng sau khi số ca nhiễm gia tăng, các nhà chức trách đã thay đổi chính sách.

Khánh Minh
TIN LIÊN QUAN

COVID-19: WHO dự báo thời điểm thế giới quay lại cuộc sống bình thường

HỒNG HẠNH |

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), cả thế giới không thể có đủ vaccine COVID-19 để quay trở lại cuộc sống bình thường cho đến năm 2022.

Không đeo khẩu trang bị phạt đào mộ cho nạn nhân COVID-19

Song Minh |

Bất cứ ai không đeo khẩu trang ở Đông Java, Indonesia, sẽ phải đào mộ cho các nạn nhân COVID-19.

Thế giới động vật: Rắn mamba đen lao vào tấn công sư tử

Bảo Châu |

Một con rắn mamba đen không ngần ngại lao vào tấn công một con sư tử.

Chủ tịch Quốc hội kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ ở Thái Nguyên

Lam Thanh |

Ngày 12.9, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã thăm, động viên nhân dân vùng ngập lụt và kiểm tra tình hình khắc phục thiệt hại do mưa lũ tại tỉnh Thái Nguyên.

Người dân xót xa nhìn lũ cuốn trôi hàng trăm gia súc

cao thơm |

sông Hồng dâng cao, cuốn trôi gia súc và hoa màu, đẩy nhiều gia đình chăn nuôi, trồng trọt ven sông vào cảnh trắng tay và khốn đốn.

Cổ phiếu thực phẩm được dự báo giữ đà tăng dài hơi

Lục Giang |

Nếu như cổ phiếu ngành bảo hiểm liên tục đỏ lửa thì nhóm ngành thực phẩm, hàng thiết yếu, cổ phiếu ngành vật liệu lại ghi nhận diễn biến tích cực.

Chuỗi cà phê nổi tiếng gây tranh cãi vì cách ủng hộ bão lũ

Anh Tuấn |

Bài đăng tải ủng hộ bão lũ của thương hiệu đồ uống nổi tiếng bất ngờ tạo ra những phản ứng trái chiều. Trong chưa đầy 24 giờ, đã có hơn 20 nghìn lượt phẫn nộ.